| 26-04-2021 | 08:03:29

Thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên: Thương mại - dịch vụ phát triển

 Với lợi thế là đơn vị hành chính trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên, những năm qua, thị trấn Tân Thành đã khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Ông Trương Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thành, cho biết để thúc đẩy TM-DV phát triển, địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh. Đồng thời thu hút, phát triển mới DN trên địa bàn. Hiện nay, trên địa bàn có 455 hộ kinh doanh, con số này tăng dần hàng năm. Tình hình kinh doanh hàng hóa ổn định, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Đặc biệt, việc thu hút các cửa hàng của hệ thống bán lẻ Bách hóa xanh, Điện máy xanh trên địa bàn... khẳng định ngành TM-DV ngày càng phát triển, đa dạng các loại hình.

Những năm gần đây, nhờ sự khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi của địa phương nên cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng của ngành TM-DV. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nhiều gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Chợ Tân Thành được xây dựng cách đây hơn 2 năm, là nơi giao thương buôn bán của người dân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Thúy, quản lý chợ, cho biết hiện nay chợ có khoảng 200 tiểu thương, kinh doanh chủ yếu các mặt hàng gia dụng, tạp hóa... Công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được chính quyền phối hợp với Ban Quản lý chợ chú trọng kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, hàng năm, huyện phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức “phiên chợ vui” tại chợ Tân Thành trong vòng 1 tuần. Đây là dịp để các DN sản xuất hàng hóa tiếp cận với thị trường nông thôn, người dân có cơ hội mua sắm hàng Việt bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp.

Hơn 3 năm kinh doanh dịch vụ ăn uống trên tuyến đường ĐH411, chị Phạm Thúy Kiểu, quản lý cửa hàng, cho biết tận dụng vị trí thuận lợi của trục đường giao thông huyết mạch giữa các địa phương, cửa hàng của chị cũng như hầu hết các hộ kinh doanh khác đều hoạt động hiệu quả, thu nhập ngày một tăng. Ngoài ra, các khu, cụm công nghiệp mở ra đã thu hút người dân từ địa phương khác đến làm việc, sinh sống là điều kiện để phát triển các loại hình dịch vụ.

Lãnh đạo UBND thị trấn Tân Thành cho biết thêm, với mục tiêu phát triển TM-DV trở thành ngành kinh tế trọng điểm, địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, hộ kinh doanh đầu tư trên địa bàn mở rộng sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, giữ vững an ninh trật tự để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp phần phát triển TM-DV bền vững. Thị trấn Tân Thành kỳ vọng công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và đường ĐT746 sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo đà để địa phương thu hút các DN, cá nhân đầu tư phát triển TM-DV trên địa bàn.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ