| 31-03-2014 | 00:00:00

Thị xã Thuận An: Ấm áp chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương

Hướng tới kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2014), TTVHTT-TT TX.Thuận An đã tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương năm 2014. Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi phấn khởi.  

Tiết mục “Thú đờn ca” do tốp nữ CLB ĐCTTNB TX.Thuận An trình bày

4 Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Nam bộ (CLB ĐCTTNB) đến từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, huyện Phú Giáo, TX.Thuận An và phường An Phú (TX.Thuận An) đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem qua những bài bản nổi tiếng và đậm chất Bình Dương. Mở màn là tiết mục “Thú đờn ca”, một sáng tác của soạn giả Trần Ngọc Thạch do tốp nữ của CLB ĐCTTNB TX.Thuận An trình bày. Với thể loại Bắc Nam tấn cống, bài hát đã khơi dậy trong lòng khán giả niềm tự hào khi được chơi và thưởng thức ĐCTTNB, bộ môn nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Kế đến là tiết mục “Bình Dương - thành phố trong mơ” của Nguyễn Trọng Phúc, do Hồng Khanh (CLB ĐCTTNB TX.Thuận An) thể hiện. Những câu vọng cổ ca ngợi vẻ đẹp của Bình Dương trong bài hát hòa cùng những ngón đờn rất nhuyễn của ban nhạc đã làm ngất ngây tâm hồn của những người đang sống, học tập và làm việc tại Bình Dương. Để rồi càng thấy thương hơn, quý trọng hơn công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành qua bài “Ơn cha” do Phu Tứ (Phú Giáo) trình bày, “Người mẹ miền Nam” của Kim Hưởng (Thuận An)…

Tiếp theo là những câu chuyện kể về lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh chống giặc giữ nước qua tiết mục “Chiến thắng 30 tháng 4” của nghệ sĩ Huy Thanh (Chủ nhiệm CLB ĐCTTNB TX.Thuận An). Những lời hứa và quyết tâm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác qua bài “Làm theo lời Bác” của Cao Nguyên Vũ (Thuận An); những sắc tím bằng lăng trên những con đường ở Bình Dương như “Hoa bằng lăng kỷ niệm” của Minh Hải (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh); “Màu tím bằng lăng” của Tuyết Mai (An Phú) cũng góp phần làm cho chương trình thêm phần đặc sắc và hấp dẫn.

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc TTVHTT-TT TX.Thuận An, cho biết đây là bước chuẩn bị để các CLB giao lưu, tuyển chọn nhân tài tham gia hội thi giọng ca cải lương tỉnh Bình Dương sẽ được tổ chức nhân dịp Lễ hội “Lái Thiêu - mùa trái chín” sắp tới.

THỤC VĂN

Chia sẻ