| 28-01-2021 | 11:27:44

Thủ tướng họp khẩn về COVID-19 tại phòng họp ở Đại hội XIII

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Sáng 28/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp khẩn về phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng dự họp có các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành liên quan.

Cuộc họp diễn ra ngay tại phòng họp ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi đang diễn ra phiên thảo luận về Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tối muộn 27/1, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, xác nhận 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ trưởng Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Tính đến 9h sáng ngày 28/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553.

Kết quả xét nghiệm lần 1 có 10 trường hợp nghi nhiễm với COVID-19, trong đó có một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Như vậy trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 1 ca nhiễm và 10 ca nghi nhiễm trong cộng đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ