| 23-11-2011 | 00:00:00

Thú vị và chuyên nghiệp

Diễn ra từ ngày 14-11, hội thi thu hút sự tham gia sôi nổi của hơn 80 thí sinh (TS) là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức đến từ 15 xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành, trường học... trên địa bàn huyện Bến Cát.

Trải qua nhiều vòng thi đấu sôi nổi và đầy hào hứng, 12 TS cao điểm nhất đã lọt vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, mỗi TS đã thể hiện một bài tự chọn và một bài theo quy định của Ban tổ chức (nhạc truyền thống).

Đến dự hội thi mới thấy được sự khác biệt, sự trưởng thành của các TS qua các vòng thi. Nếu như ở các vòng thi trước, trình độ của các TS có sự chênh lệch rõ ràng, thì trình độ các TS ở vòng chung kết hầu như là ngang bằng nhau, các em biết làm chủ sân khấu hơn, phong cách biểu diễn cũng phù hợp hơn. Nếu được bồi dưỡng rèn luyện thì tin chắc các TS này sẽ được tỏa sáng.

Nhạc sĩ Nguyễn Long, Trưởng ban giám khảo hội thi cho biết: “Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng hội thi đã thu hút đông đảo TS tham gia. Còn Ban tổ chức thì rất chuyên nghiệp trong việc tư vấn, tập dượt cho các TS trước buổi thi với ban nhạc sống chứ không như các hội thi khác TS chỉ hát theo đĩa. Vì thế chất lượng giọng hát của các TS tại hội thi rất cao”.

Một giọng hát rất dày và đẹp nhưng có lẽ vì còn nhỏ tuổi, cách chọn bài chưa phù hợp trong bài hát tự chọn, nên kết quả chỉ đoạt được giải nhì là trường hợp của em Phan Nguyễn Trân Oanh (học sinh lớp 10 trường THPT huyện Bến Cát). Đồng giải nhì với em là Trần Thị Diên (Công ty TNHH Esita). Giải nhất hội thi thuộc về Võ Quốc Khánh (xã Phú An). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các TS có thành tích cao tại hội thi.

MINH HIẾU

Chia sẻ