| 16-06-2023 | 08:29:09

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất

Theo dự kiến, ngày 22- 6, Trung tâm Thương mại thành phố mới Bình Dương sẽ tổ chức diễn đàn đổi mới sáng tạo (ĐMST) sản xuất Bình Dương 2023 tại WTC Tower. Trong bối cảnh của kỷ nguyên số, kinh tế số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số (CĐS) và ĐMST là biện pháp hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN).

Trong những năm gần đây, các DN Việt Nam đã sớm thích nghi và khai thác tối đa các cơ hội do CĐS mang lại và Bình Dương được xem là địa phương đi đầu trong việc triển khai CĐS bằng cách ứng dụng công nghệ cao và triển khai những giải pháp số để tạo ra sự đổi mới và sáng tạo. Bình Dương xác định rõ CĐS là “chìa khóa” giúp DN nâng cao hiệu suất, tăng lợi nhuận nhờ giảm chi phí sản xuất, đồng thời tạo thêm cơ hội nhằm gia tăng vị thế trên thị trường quốc tế, điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh của DN.

Nắm bắt được xu hướng quan trọng này, WTC thành phố mới Bình Dương tổ chức Diễn đàn ĐMST sản xuất Bình Dương 2023 (BDMIF 2023), phối hợp cùng Becamex IDC và Coex nhằm thúc đẩy ĐMST sản xuất cho các DN tại Bình Dương. Diễn đàn này sẽ mang lại nhiều góc nhìn vươn tâm châu Á về ĐMST trong lĩnh vực sản xuất, với sự tham gia của các diễn giả từ các tập đoàn và hiệp hội như Becamex IDC, Hiệp hội Công nghiệp 4.0 Hàn Quốc, True Digital và LS Electric. Ngoài ra, diễn đàn còn quy tụ các chuyên gia công nghệ, nhà nghiên cứu và tổ chức liên quan để thúc đẩy việc CĐS và giải pháp số trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất.

Diễn đàn hứa hẹn là cửa ngõ trong việc ĐMST trong sản xuất đối với DN ởBình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời, tạo điều kiện hợp tác với các đối tác quốc tế để gia tăng tính ĐMST và khuyến khích tăng trưởng trong ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

 KHẢI ANH

Chia sẻ