| 15-06-2014 | 12:04:02

Thực hiện đồng bộ các giải pháp để kéo giảm TNGT

 Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, ngành giao thông vận tải mới đây đã tiếp tục đề ra và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hạn chế và kéo giảm TNGT. Đó là mở chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ từ đầu tháng 7 này đến hết tháng 9-2013. Trong đợt cao điểm này, việc kiểm soát tốc độ sẽ được triển khai trên tất cả các tuyến quốc lộ, nhất là các tuyến trọng điểm, tập trung vào các đối tượng lái xe khách, lái xe tải nặng. Ngành chức năng thông qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tốc độ. Cùng với đó, sẽ sử dụng thông số từ thiết bị giám sát hành trình (“hộp đen”) để cảnh báo, xử lý vi phạm tốc độ của lái xe.

Cũng trong đợt cao điểm này, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ thí điểm một số biện pháp tăng cường hướng dẫn giao thông mới như cắm biển hạn chế tốc độ, biển báo hiệu khu đông dân cư ở cả hai bên đường trên một số tuyến đường bộ để nhắc nhở hướng dẫn lái xe tuân thủ quy định tốc độ... Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ để khắc phục một số “điểm đen” TNGT trên các tuyến quốc lộ tại một số tỉnh, thành.

Song song đó là việc kiểm tra “hộp đen”, trong đó TP.Hồ Chí Minh, địa phương có nhiều bến bãi và số lượng xe đi lại các khu vực khác sẽ kiểm tra gắt gao. Theo đó, mỗi ngày lực lượng chức năng sẽ kiểm tra khoảng 2.500 xe khách ở các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã tư Ga… đi các tỉnh miền Tây, miền Đông, miền Trung và miền Bắc. Việc kiểm tra chủ yếu là xe có lắp hay không lắp đặt “hộp đen”, trường hợp xe không có “hộp đen” sẽ kiên quyết không cho xuất bến. Thêm nữa, cũng từ đầu tháng 7, bộ đề mới thi sát hạch cấp giấy phép lái xe sẽ thêm nhiều câu hỏi, thời gian thi lại ít hơn so với trước. Điều này có nghĩa việc thi lấy giấy phép lái xe sẽ khó hơn trước đây. Ngoài ra, tại các trung tâm sát hạch đào tạo lái xe, các khâu sát hạch cũng thực hiện chặt chẽ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và mục tiêu cuối cùng là giảm TNGT.

Với động thái tích cực và quyết liệt của Ủy ban ATGT Quốc gia và ngành giao thông vận tải trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, hy vọng tình hình trật tự ATGT sẽ có bước chuyển mới, đặc biệt là việc kéo giảm TNGT vốn đang diễn biến phức tạp.

 NHẬT HUY

Chia sẻ