Thực hiện đúng chức năng quản lý Nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính tại Nghị định 48/2013/NĐ-CP
Ngày 6-8-2013, Văn phòng Chính phủ
đã có Công văn số 6479/VPCP-TCCV thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng
Nguyễn Xuân Phúc về kiến nghị của UBND TP.HCM đề nghị giữ nguyên chức năng tham
mưu quản lý Nhà nước về công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Xuất phát từ kết quả thực tế của
việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, ngày
29-5-2013, UBND TP.HCM đã có Công văn gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị được giữ
nguyên chức năng tham mưu quản lý Nhà nước về công tác kiểm soát thủ tục hành
chính (Văn bản số 2545/UBND-KSTTHC). Trên cơ sở quy định của Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14-5-2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Chỉ thị số
15/CT-TTg ngày 5-7-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện Nghị
định số 48/2013/ NĐ-CP ngày 14-5-2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý
kiến chỉ đạo UBND TP.HCM chấp hành đúng quy định của Nghị định 48/2013/NĐ-CP và
Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng để bảo đảm thống nhất thực hiện trong cả nước về
công tác này. Theo số liệu thống kê của Bộ Tư
pháp, tính đến ngày 29-7- 2013 đã có 14/24 bộ, ngành, 37/63 địa phương thực hiện
xong việc chuyển giao nhiệm vụ, tổ chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành
chính từ Văn phòng bộ, cơ quan, Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương sang Tổ chức pháp chế bộ, cơ quan Sở Tư pháp. Dự tính, trước ngày
20-8-2013, việc chuyển giao sẽ được hoàn tất trên phạm vi cả nước, bảo đảm công
tác kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện thống nhất, ổn định và hiệu quả. C.T (tổng hợp)