| 26-11-2015 | 19:21:21

Thượng úy Lê Duy Linh: “Khi đã yêu nghề, chúng tôi chấp nhận hiểm nguy”

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, cụ thể hóa phong trào đó bằng việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Thượng úy Lê Duy Linh, Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 1 thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh là một tấm gương điển hình trong thi đua làm nhiều việc tốt, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

  Thượng úy Lê Duy Linh hướng dẫn nghiệp vụ PC&CC

 Ngay khi ngồi trên ghế giảng đường trường đại học, Thượng úy Lê Duy Linh từng là một sinh viên năng động, vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Mang theo hành trang là vốn kiến thức đã được trang bị và một lập trường kiên định trung thành với Đảng, với ngành, anh tự tin cống hiến sức trẻ trong một môi trường mới tại ngành cảnh sát PC&CC tỉnh từ năm 2009.

Hiện nay, với cương vị là Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp, Thượng úy Lê Duy Linh luôn ý thức rõ vai trò của mình trong hoạt động của tập thể. Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 có quân số gần 90 cán bộ, chiến sĩ, đa số phục vụ có thời hạn trong quân ngũ. Với đặc thù đơn vị là đội chiến đấu, anh Linh luôn xác định nhiệm vụ chính của mình và đơn vị là thường trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm tham gia cứu chữa các vụ cháy xảy ra đạt hiệu quả cao; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ trong đội chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện tốt các nội quy, quy định của đơn vị, của ngành đề ra và luôn thường trực bảo đảm, sẵn sàng có mặt khi cấp trên điều động…

Thời gian qua, Thượng úy Linh đã tham gia cứu chữa nhiều vụ cháy đạt hiệu quả cao, bảo vệ nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân. Song song đó, anh đã cùng đơn vị tham gia thực tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng, tuyên truyền kiến thức pháp luật, huấn luyện nghiệp vụ PC&CC cho các cơ sở khi có yêu cầu. Ngoài ra, anh Linh còn đóng vai trò tích cực trong việc hướng dẫn, kiểm tra về an toàn PC&CC tại các cơ sở được cấp trên giao, góp phần làm hạn chế ở mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Thượng úy Linh chia sẻ, “Lính cứu hỏa là nghề đặc thù, vì thế công việc không giới hạn chúng tôi bằng 8 tiếng theo giờ hành chính. Những ai đã mang “nghiệp” PC&CC, thời gian làm việc bao giờ cũng nhiều hơn thế. Bất kể ngày lễ, ngày tết, đúng ca trực, chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Khi đã yêu nghề, chúng tôi chấp nhận tất cả, dù đó là công việc phải dấn thân trong môi trường nước sôi lửa bỏng, đe dọa mạng sống trong gang tấc”. 

THANH LÊ

Chia sẻ