| 19-04-2022 | 08:12:54

Tiếp nối truyền thống, thực hiện khát vọng phát triển

Sau thời gian chuẩn bị kỳ công, chu đáo, hôm nay (19-4), Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” do Tỉnh ủy Bình Dương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức sẽ chính thức khai mạc. Với hơn 170 bài tham luận của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, đây không chỉ là sự kiện mở đầu, mà còn là tiền đề để Bình Dương phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, chủ động tìm tòi, sáng tạo trong phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, đưa Bình Dương trở thành hình mẫu lý tưởng về phát triển.

25 năm qua, từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, Bình Dương có sự phát triển vượt bậc so với thời điểm chia tách tỉnh. Những thành tựu ấn tượng qua 25 năm xây dựng và phát triển cũng vì mục đích hướng đến con người, vì lợi ích của người dân. Người dân là chủ thể của sự phát triển. Hội thảo nhằm khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, tiếp nối xứng đáng những nền tảng, truyền thống và thành tựu của tỉnh Sông Bé. Hội thảo cũng đánh giá kết quả phát triển của tỉnh Bình Dương một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong thời kỳ đổi mới; xác định, làm rõ những đặc trưng nổi bật của mô hình phát triển tỉnh Bình Dương trong hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Đồng thời phân tích những nguyên nhân, cách làm dẫn đến sự thành công và rút ra những bài học kinh nghiệm từ kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương; dự báo những nhân tố tác động đến sự phát triển của tỉnh trong 3 thập niên tới cũng như xác định quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu, mô hình, định hướng chiến lược và lộ trình phát triển đến năm 2050; kiến nghị, đề xuất các chủ trương, cơ chế, chính sách để Bình Dương có những đột phá phát triển trong tương lai.

Phát huy truyền thống, với quyết tâm chính trị cao, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ, sự điều hành năng động của chính quyền tỉnh trong việc vận dụng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bình Dương sẽ cụ thể hóa thành những chủ trương, cơ chế, chính sách, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Qua đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, thực hiện khát vọng xây dựng một Bình Dương phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại...

NHẬT HUY

Chia sẻ