| 03-07-2021 | 10:04:42

Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ

Là địa bàn tập trung đông lao động trẻ, đặc biệt là các lao động trẻ xa quê đến Bình Dương lập nghiệp. Chính vì thế cùng với các cấp chính quyền, tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP.Thuận An luôn nỗ lực chăm lo lực lượng lao động trẻ, thanh niên công nhân (TNCN).


Đoàn viên Thanh niên hướng dẫn TNCN quét mã vạch sử dụng ứng dụng tìm việc làm của Thành đoàn Thuận An trên bảng tin TNCN

 “Quét mã - có việc làm ngay”

Trong Tháng Công nhân vừa qua, Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban tổ chức “Đề án đoàn kết tập hợp TNCN TP.Thuận An đã thực hiện công trình thanh niên ý nghĩa, đó là trao tặng 100 bảng tin TNCN cho 100 chi đoàn, chi hội nhà trọ TNCN trên địa bàn thành phố, có tổng giá trị 50 triệu đồng. Từ khi được trang bị đến nay, những thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 (trong tháng 5), thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, những khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng ngừa dịch bệnh hay những thông tin về việc làm, thông tin tuyên truyền pháp luật… được cập nhật thường xuyên trên các bảng tin thanh niên này. Anh Đinh Xuân Mùi, công nhân nhà trọ phường Bình Hòa, chia sẻ: “Trước đây bảng thông tin tuyên truyền ở nhà trọ đã xuống cấp, nay được các cán bộ Đoàn - Hội đến thay bảng thông tin mới toanh, trông rất bắt mắt. Thông tin mới cũng được cập nhật thường xuyên hơn, vì thế anh em công nhân chúng tôi đi ngang cũng hay nhìn xem hôm nay có những thông báo mới hay những tin tức về dịch bệnh để phòng ngừa”.

Điều đặc biệt là các bảng tin TNCN rất hiện đại, có cài mã code, TNCN chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh quét mã code là sẽ có cơ hội tìm việc làm. Đây là cách làm sáng tạo của tuổi trẻ TP.Thuận An. Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, nói: “Bên cạnh trao tặng bảng tin TNCN, chúng tôi còn phối hợp cùng Công ty TNHH Cung ứng nguồn nhân lực Nhân Kiệt thực hiện và ra mắt ứng dụng giới thiệu việc làm cho thanh niên TP.Thuận An trên bảng tin thông qua mã code “Quét mã - có việc làm ngay” được thiết kế ngay trên bảng tin”.

Thông qua bảng tin TNCN, Thành đoàn, Ban tổ chức Đề án TNCN và lao động trẻ TP.Thuận An mong muốn các chi đoàn, chi hội sẽ phát huy việc sử dụng bảng tin để TNCN trên địa bàn cập nhật được đủ đầy các thông tin đặc biệt là về việc làm và những thông tin hữu ích cho TNCN tại các khu nhà trọ. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các thông tin việc làm, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao hiểu biết pháp luật, ổn định cuộc sống cho TNCN, phát triển kinh tế và bảo đảm an toàn trật tự xã hội.

Tiếp sức TNCN

Đồng hành, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, hội viên TNCN đang chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, Thành đoàn Thuận An đã chỉ đạo các đơn vị tích cực trong công tác hỗ trợ, chăm lo cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, TNCN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo đó, đồng loạt các cơ sở Đoàn đã tổ chức các đợt thăm hỏi, kịp thời trao tặng hỗ trợ, nhu yếu phẩm cho TNCN ở các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa, người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, Thành đoàn đã tổ chức hành trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ”, hành trình đã đến các khu nhà trọ tiếp sức, động viên và trao tặng 166 phần quà trị giá 53 triệu đồng cho TNCN và lao động trẻ; trao học bổng cho học sinh nghèo, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho hội viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 14,4 triệu đồng.

Trước đó, khi chưa xảy ra đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chăm lo cho TNCN như chúc Tết Chol Chnam Thmay và tặng 45 phần quà cho hội viên, TNCN người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các chi hội trưởng chi hội TNCN và Bí thư chi đoàn TNCN xa quê...; phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” TP.Thuận An năm 2021, khám bệnh và phát thuốc cho 100 người già, người có hoàn cảnh khó khăn và 50 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, TNCN tại các khu nhà trọ; đồng thời trao 150 phần quà với tổng kinh phí 30 triệu đồng, trao quà và thư tri ân đến các chủ nhà trọ tiêu biểu…

Thông qua các hoạt động chăm lo thiết thực của tuổi trẻ Thuận An đã tiếp thêm niềm tin, động lực giúp TNCN vượt qua khó khăn; động viên họ gắn bó với quê hương thứ 2 Bình Dương trên bước đường lập nghiệp và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ