| 30-09-2017 | 07:27:07

Tỉnh đoàn: Thí điểm mô hình rèn luyện đoàn viên

Thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2015- 2017, Tỉnh đoàn đã triển khai và định hướng các hoạt động để đoàn viên tham gia, hoàn thành từng tiêu chí với các việc làm cụ thể, thiết thực.

Điển hình trong việc thí điểm là Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã định hướng các chi đoàn các khoa luân phiên tổ chức các hoạt động trao đổi, thảo luận về kỹ năng thực hành xã hội như kỹ năng tìm việc, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng làm việc nhóm… Qua việc tổ chức luân phiên hoạt động đã góp phần rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội trong đoàn viên, sinh viên; đồng thời hỗ trợ đoàn viên chủ động hoàn thành các tiêu chí trong chương trình rèn luyện.

Còn tại Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, do đoàn viên hàng năm phải đăng ký thực hiện nhiều mảng nội dung như chương trình rèn luyện đoàn viên không vi phạm luật giao thông, thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn… Ban Thường vụ Đoàn khối đã tiến hành xây dựng mẫu sổ đăng ký rèn luyện đoàn viên. Theo đó, các nội dung đăng ký mà đoàn viên phải thực hiện được tập trung, kết hợp lại, vừa bảo đảm theo nội dung yêu cầu, vừa giúp đoàn viên nắm được tổng thể các nội dung phải rèn luyện, thực hiện trong năm. Mô hình triển khai mẫu sổ đăng ký rèn luyện đoàn viên của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã giúp đoàn viên đơn giản hơn trong việc đăng ký thực hiện các nội dung không chỉ do tổ chức Đoàn quy định mà cả các nội dung quy định đối với cán bộ, công chức cũng được thực hiện có hiệu quả.

Các mô hình của 2 đơn vị trên được triển khai đã góp phần giúp đoàn viên chủ động đăng ký và thực hiện tốt các nội dung rèn luyện; nâng cao chất lượng đoàn viên và ý thức thực hiện, tham gia các hoạt động Đoàn.

N.Ý

Chia sẻ