| 27-07-2012 | 00:00:00

Tòa buộc doanh nghiệp phải bồi thường

Tòa án Nhân dân huyện Tân Uyên đã mở phiên xét xử vụ án “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Hồng Sơn, ngụ xã Tân Mỹ, Tân Uyên; bị đơn, bà Tạ Thị Thu Hương, chủ doanh nghiệp (DN) tư nhân Tân Thành Trung, trụ sở đặt ở xã Thạnh Phước, Tân Uyên.

Theo Bản án số 50/2012-DSST ngày 4-7-2012 đã tuyên xử: Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Nguyễn Hồng Sơn; bà Tạ Thị Thu Hương, chủ DN Tân Thành Trung phải bồi thường thiệt hại cho ông Sơn là 989 triệu đồng.

Đây là vụ việc mà Báo Bình Dương đã tiếp nhận đơn khiếu nại, xác minh và có bài viết phản ánh, theo đó: Năm 2008, DN của bà Hương tiến hành khai thác đất cao lanh đã lấn sang thửa đất của vợ chồng ông Sơn với diện tích 199m2, lấy đi tổng khối lượng đất là 903m3. Việc khai thác này của DN đã làm thiệt hại về kinh tế cho gia đình ông Sơn, bởi đất cao lanh là khoáng sản có giá trị; mặt khác việc xâm hại này khiến cho thửa đất của ông Sơn bị mất giá trị sử dụng, không thể sản xuất và làm nhà ở. Qua xem xét, TAND huyện Tân Uyên đã tuyên xử: buộc DN phải bồi thường, bao gồm tiền giá trị đất cao lanh, tiền san lấp mặt bằng và chi phí xây bờ kè giữ đất, tổng cộng là 989 triệu đồng.

KIẾN GIANG

Chia sẻ