| 18-12-2013 | 00:00:00

Tội lắm tuổi thơ ơi!

 Nhìn cảnh đầu giờ sáng “cô giáo” tươi cười đón cháu từ vòng tay phụ huynh trao gửi, không thể tin được vào những cảnh hành hạ dã man tiếp nối mà các “cô giáo” đã áp dụng để “dạy dỗ” các cháu trong thời gian xa vòng tay cha mẹ thân yêu. Nhưng hỡi ôi đó là sự thật, một sự thật quá đau lòng, không của riêng ai. Căm phẫn các “bảo mẫu” mang trong mình đầy thú tính lại càng phải đặt câu hỏi cho vấn đề quản lý tại địa phương này. Chắc chắn ở đó không thể thiếu “tai, mắt” của đầy đủ các ban, ngành, đoàn thể. Vậy mà, những cảnh tượng không thể ngờ trên vẫn cứ diễn ra.

Với những gì vừa diễn ra tại một trường MNTT đứng chân tại thành phố đông dân cư này lại thêm một lần nữa phát đi lời cảnh tỉnh đối với bất cứ địa phương nào đang có những nhóm trẻ, trường MNTT hoạt động. Không phải nhóm trẻ, trường MNTT nào cũng “có vấn đề”. Nhưng có một sự thật cần phải biết, đó là những vụ việc phản giáo dục đối với trẻ mầm non xảy ra trong những năm qua trên địa bàn cả nước mà báo chí phanh phui đều thuộc các nhóm trẻ và trường MNTT. Ở đó, các cháu không chỉ bị cắt bớt phần ăn, không được nâng niu, gìn giữ, không có chương trình dạy dỗ đàng hoàng mà đa phần là bị “nuôi, nhốt”.

Hẳn bạn đọc chưa thể quên vụ hành hạ trẻ em ở một cơ sở ở Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra cách đây mấy năm. Tiếp đó là vụ dã man không kém diễn ra tại TX.Thuận An mà công luận đã lên tiếng phẫn nộ. Cứ ngỡ, sau những vụ việc đau lòng đó, công tác quản lý khối nhà trẻ nói chung ở các địa phương sẽ được thắt chặt, nào ngờ…

Cứ sau mỗi vụ việc, khi trả lời trước công luận, những người đại diện các ban, ngành, địa phương có trách nhiệm thường biện hộ chung chung với vô vàn lý do nghe mãi thêm chán. Quản lý chặt chẽ hoạt động của các nhóm trẻ, các trường MNTT là vấn đề đặt ra một cách cấp thiết sau vụ việc này. Bình Dương, nơi có hàng trăm ngàn công nhân lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Nhu cầu gửi trẻ của lực lượng này là vô cùng lớn. Bởi vậy, nếu không quản lý chặt các nhóm trẻ gia đình, các trường MNTT nói chung, biết đâu trong nay mai lại xảy ra những cảnh tương tự. Chẳng lẽ chỉ biết thốt lên hai tiếng đau lòng rồi thôi chăng!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ