Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh quản lý tem điện tử trên ứng dụng tem điện tử.
Theo Tổng cục Thuế, thời gian qua Cục Thuế các tỉnh, thành phố đã quán triệt, chấn chỉnh, yêu cầu các bộ phận, công chức tham gia quy trình, quản lý sử dụng ứng dụng tem điện tử chủ động phối hợp rà soát, xác định nguyên nhân và thực hiện khẩn trương một số nội dung liên quan đến công tác quyết toán tiền bán tem điện tử và công tác quản lý, sử dụng ứng dụng tem điện tử. Riêng đối với việc quyết toán tiền bán tem điện trên ứng dụng tem điện tử, từ năm 2023 đến ngày 28-10-2024 có 62/63 Cục Thuế đã thực hiện trên ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số cơ quan thuế cấp dưới báo cáo số liệu tem điện tử cho cơ quan thuế cấp trên hoặc cung cấp số liệu cho các cơ quan có liên quan không chính xác và đầy đủ.
Để thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm của cơ quan thuế trong công tác kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn, xử lý hồ sơ, mẫu biểu về tem điện tử của tổ chức, cá nhân theo quy định, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác quản lý tem điện tử, như: Ban hành thông báo chấp nhận/không chấp nhận của cơ quan thuế (mẫu 02/TB/TEM); đôn đốc bảng tổng hợp dữ liệu tem điện tử (mẫu 07/TEM). Riêng đối với trường hợp tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá bị mất, cháy, hỏng, rách, Tổng cục Thuế đề nghị khi tổ chức, cá nhân phát hiện tem bị mất, cháy (tem còn nguyên vẹn hình dạng nhưng bị mất do mất trộm, mất do lý do khách quan; tem bị cháy... không còn ở kho của tổ chức, cá nhân) thì tổ chức, cá nhân gửi báo cáo mất, cháy tem tới cơ quan thuế (mẫu 05/TEM). Trường hợp tem bị hỏng, rách trong quá trình dán tem thì tổ chức, cá nhân thực hiện hủy theo quy định tại điểm e2 khoản 2 Điều 6 Thông tư số 23/2021/TT-BTC ngày 30-3-2021 của Bộ Tài chính.
THANH HỒNG