| 19-09-2024 | 10:01:29

Toyota Veloz Cross tăng trưởng 3 tháng liên tiếp

Báo cáo bán hàng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận Toyota Veloz Cross có tháng thứ 3 liên tiếp tăng trưởng doanh số kể từ tháng 4/2024, thứ nhì toàn phân khúc kể từ đầu năm với 3.533 xe được giao và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng sau chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính Phủ.

Phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam nhiều năm gần đây trở thành lựa chọn của đông đảo khách hàng. Nhiều hãng từ Nhật Bản đến Hàn Quốc liên tiếp đưa về những mẫu xe mới, đa dạng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng trong nước.

Trong một phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt, Toyota Veloz là một mẫu xe khá đặc biệt. Bước vào thị trường với những sản phẩm nhập khẩu từ Indonesia và sớm được đón nhận trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước kể từ cuối năm 2022. Kể từ đó đến nay, dù âm thầm nhưng Veloz luôn có những bước tiến vững chắc theo thời gian.

Năm 2024, Veloz Cross khởi đầu có phần chậm chạp so với một số đối thủ cùng phân khúc. Hai tháng đầu năm chỉ ghi nhận tổng cộng chưa đến 400 xe bán ra. Dấu hiệu phục hồi bắt đầu từ tháng 3 với 569 xe được giao. Tuy nhiên, con số  này bất ngờ giảm xuống chỉ còn 525 xe trong tháng 4. Tổng kết 4 tháng đầu năm 2024, Toyota Veloz Cross chỉ bán được 1.493 xe trên cả nước.

Nhưng, sự khởi sắc bắt đầu từ tháng 5/2024 khi hãng xe Nhật đã bán được 604 chiếc Veloz Cross, tăng 15% so với tháng trước đó. Con số này gấp hơn 4 lần so tháng hồi tháng 2/2024. Liên tiếp trong các tháng 6-7/2024, Veloz đạt doanh số lần lượt là 670 xe và 766 xe được giao đến tay khách hàng.

Chỉ tính trong ba tháng 5-6-7/2024, tổng số xe bán ra đã đạt con số 2.040 chiếc. So với 4 tháng đầu năm, con số này cao hơn 547 xe, tương đương mức tăng trưởng gần 37%. Tính từ đầu năm, Veloz Cross ghi nhận doanh số cộng dồn 3.533 chiếc bán ra. Điều này giúp Veloz Cross vững chắc ở vị trí thứ 2 toàn phân khúc, hơn gấp đôi so với đối thủ đứng ngay sau.

Giới chuyên môn nhận định, kết quả này cho thấy Toyota Veloz Cross đang dần được người tiêu dùng trong nước tin tưởng. Mẫu xe này đang dần cho thấy mình đã tìm được tập khách hàng của riêng mình trong một thị trường đầy khốc liệt như hiện nay.

“Tôi cần một chiếc xe 7 chỗ đa dụng vì có hai con đang học bậc trung học cơ sở. Sau khi tìm hiểu, Toyota Veloz Cross là chiếc xe được lựa chọn vì có 6 túi khí và được trang bị đầy đủ tính năng an toàn nhất phân khúc”, một chủ xe Veloz Cross, anh Trần Quang Thái chia sẻ.

Sau thời gian trải nghiệm, anh Thái cho biết mình đặc biệt thích những tính năng an toàn là cảnh báo điểm mù và cảnh báo lệch làn đường. Ngoài ra, nội thất xe trang bị nhiều tính năng tiện nghi như màn hình kỹ thuật số 7 inch, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, sạc không dây…


Thêm một lý do để anh Thái quyết định lựa chọn Veloz Cross là chi phí mua và sử dụng xe hợp lý. Theo anh Thái, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 7 lít xăng cho quãng đường 100km.

Bên cạnh đó, tháng 9 này Veloz Cross đang nhận được ưu đãi kép từ hãng xe Nhật và cả Chính phủ. Theo đó, khách hàng mua Veloz Cross sẽ tiết kiệm được 100% lệ phí trước bạ tương đương 70 triệu đồng trong đó Toyota ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương 33 triệu đồng và hưởng từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, giúp tiết kiệm thêm gần 40 triệu đồng. Đây là một con số lớn so với mức giá của mẫu xe này.

Chương trình khuyến mại còn áp dụng cho nhiều mẫu xe khác của Toyota, vui lòng tham khảo website hoặc đại lý gần nhất để biết thêm chi tiết.

Từ 11/9/2024 - 31/1/2025, tài xế công nghệ thuộc hai nền tảng Grab & Be (bao gồm cả ô tô & xe máy) khi mua xe Veloz Cross hoặc Avanza Premio sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 1.99%. Ngoài ra, Toyota tặng ngay 2 TRIỆU ĐỒNG TIỀN MẶT khi giới thiệu tài xế mua xe Veloz Cross & Avanza Premio thành công.
Chia sẻ