| 10-10-2024 | 09:12:28

TP.Bến Cát: Xử lý trên 440 trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

 Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng TP.Bến Cát đã tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý 443 trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tổng số tiền xử phạt trên 6,4 tỷ đồng, đồng thời truy thu gần 9 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

Đối với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên lĩnh vực thương mại điện tử, Đội Quản lý thị trường số 3 đã chủ trì, phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP.Bến Cát kiểm tra, xử lý 3 trường hợp, lập biên bản xử hạt hành chính 66 triệu đồng. Hành vi vi phạm của các trường hợp nói trên chủ yếu là không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước; không công bố website thương mại điện tử bán hàng, thông tin về số giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Từ nay đến cuối năm 2024, Ban Chỉ đạo 389 TP.Bến Cát tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đạt được trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; cùng với đó đẩy mạnh công tác phối hợp trong phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; tăng cường thông tin, tuyên truyền, vân động các tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng không tham gia và tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Ngành chức năng thành phố cũng xử lý kịp thời tin báo của các tổ chức, cá nhân về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ