| 07-07-2021 | 18:28:32

TP.Dĩ An kêu gọi toàn dân, doanh nghiệp đồng thuận, chung sức phòng, chống Covid-19

(BDO) Ngày 7-7, ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An (Bình Dương), cho biết để kịp thời huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế, sự đồng lòng chung tay, góp sức của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 Lực lượng tại chỗ nhắc nhở tiểu thương tại các khu dân cư thực hiện nghiêm Chỉ thị 07 của UBND TP.Dĩ An.

Trong những ngày đầu triển khai thực hiện Chỉ thị 07 của UBND TP.Dĩ An, đa số người dân, công nhân lao động, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh… đã nghiêm túc chấp hành quy định. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng phát sinh những bất tiện, khó khăn của người dân, doanh nghiệp, người lao động, nhất là các trường hợp sinh sống tại các địa bàn lân cận đang có dịch bệnh Covid-19 khi vào TP.Dĩ An phải cung cấp giấy xét nghiệm chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc, phát hiện sớm, truy vết nhanh, khoanh vùng dập dịch tích cực”, UBND thành phố, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt để cùng đồng thuận, chấp hành nghiêm các quy định trong áp dụng thực hiện các biên pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bình tĩnh, không hoang mang, tích cực hợp tác với các ngành chuyên môn để góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất.

 Người dân trong các khu vực phong tỏa tại TP.Dĩ An được kiểm tra, xét nghiệm Covid-19.  

UBND thành phố, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố khuyến cáo không lan truyền thông tin tiêu cực, sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức trách nhiệm vì sức khỏe của cộng đồng và cá nhân, hãy tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, áp dụng thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, biện pháp 5K của Bộ Y tế bằng những hành động thiết thực, cụ thể của mình, cùng chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động của đời sống xã hội trở lại bình thường.

UBND TP.Dĩ An cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp, các tầng lớp người dân đã tuân thủ, đồng thuận, cùng hợp tác chấp hành các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh. UBND thành phố cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã đóng góp công sức, kinh phí, vật chất ủng hộ thành phố, chia sẻ trách nhiệm với lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân đang gặp khó khăn tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn. UBND thành phố rất mong được sự ủng hộ, chia sẻ, thông cảm, đồng hành nhiều hơn nữa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để TP.Dĩ An sớm kiềm chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất.

HỒ VĂN

Chia sẻ