| 03-11-2022 | 08:07:52

TP.Dĩ An: Lan tỏa học tập và làm theo Bác ở khu dân cư

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Thành ủy Dĩ An tích cực tổ chức triển khai kế hoạch đến cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể trong toàn thành phố, làm lan tỏa đến tận các khu dân cư.

Tuyên dương ở khu phố

Tại khu phố Tây A (phường Đông Hòa), Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tuyên dương, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn khu dân cư năm 2022. Trong khuôn viên tươm tất của văn phòng khu phố, hội nghị diễn ra thật gần gũi với sự tham gia của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phường, đại diện chi bộ các khu phố và người dân địa phương.

Nổi bật trong hội nghị chính là câu chuyện đời sống từ những tấm gương người tốt việc tốt, tương thân tương ái; là những hành động vì cộng đồng của cán bộ, hội viên đoàn thể các khu phố và sự tiên phong, tâm huyết thực hiện nhiệm vụ xây dựng đô thị của những chi bộ khu phố. Hội nghị tuyên dương dành cho các cá nhân, tập thể trên địa bàn khu dân cư không chỉ là sự ghi nhận, mà hơn hết là người dân, cán bộ, đảng viên khu phố gắn kết với lãnh đạo UBND thành phố bằng sự chân tình, tinh thần phấn khởi trong công tác và sự gần gũi, niềm nở, cùng những lời động viên, cổ vũ toàn cán bộ, đảng viên, người dân tiếp tục đoàn kết, chung tay xây dựng TP.Dĩ An ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy phường Đông Hòa, cho biết: “Được Ban Tuyên giáo Thành ủy chọn, gửi gắm niềm tin cho Đảng ủy phường Đông Hòa để phối hợp tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn khu dân cư là niềm vinh hạnh. Tôi mong rằng hội nghị này sẽ tiếp tục được tổ chức ở nhiều địa bàn dân cư để người dân cảm nhận rằng lãnh đạo cấp trên luôn ở gần, hun đúc tinh thần để người dân có niềm tin thực hiện tốt, mạnh mẽ hơn việc học và làm theo Bác”.

Lãnh đạo TP.Dĩ An trao khen thưởng cho các chi bộ khu phố tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Để việc làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong người dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã phối hợp với chi bộ khu phố tổ chức tọa đàm chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh thành phố thực hiện chương trình “Xuân về lan tỏa niềm yêu thương” và chương trình “Thơm ngát hương sen” để giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả và gương người tốt, việc tốt, cá nhân điển hình nhằm tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên

Các chi bộ khu phố đã nêu cao tinh thần ngay từ việc tổ chức học tập, quán triệt triển khai, thực hiện; đồng thời phát động các phong trào thi đua về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên các chi bộ khu phố đã làm tốt công tác dân vận; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên và tổ chức Đảng; thực hiện bảo đảm an sinh xã hội; chỉnh trang đô thị; vận động nhân dân xây dựng khu dân cư văn minh..

Thông qua hoạt động thực tiễn trên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội tại khu dân cư đã minh chứng cho kết quả học và làm theo Bác ở các khu phố. Ông Dương Thanh Quý, Bí thư Chi bộ khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp), cho biết: “Cấp ủy, chi bộ, ban điều hành khu phố luôn coi trọng việc tiếp công dân, giải quyết những phản ánh kiến nghị của người dân và kiên trì vận động người dân hưởng ứng các phong trào bằng việc làm cụ thể. Trong các phong trào và công tác, cán bộ, đảng viên, hội viên khu phố hưởng ứng thực hiện trước; sau đó, tích cực tham gia vận động người dân đóng góp sửa chữa một số đoạn đường ở tổ 3, tổ 13 và đóng góp làm hệ thống chiếu sáng một số tuyến đường…”.

Việc học và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên các chi bộ đã đáp ứng thực tiễn nhiệm vụ và mang lại hiệu quả công tác cao. Cụ thể là các khu phố trên địa bàn TP.Dĩ An đã thực hiện tốt việc chỉnh trang đô thị. Năm 2022, Chi bộ, Ban điều hành khu phố Đông Tân (phường Dĩ An) đã thực hiện mô hình lắp camera an ninh để nâng cao hiệu quả hoạt động phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh khu phố. Đến nay, khu phố đã lắp được 7 cụm camera gồm 25 mắt; vận động làm 15 tuyến đường với số tiền người dân đóng góp hơn 3,690 tỷ đồng.

Việc làm theo Bác đã thật sự lan tỏa ở khu dân cư tại TP.Dĩ An. Bên cạnh những kết quả đạt được của các tập thể, còn có các cá nhân tiêu biểu đã trở thành những bông hoa đẹp trong vườn hoa của Bác.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng ủy các phường tiếp tục triển khai, tổ chức biểu dương, khen thưởng đến từng khu phố để góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng, tác động mạnh mẽ, tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm, hành động của cán bộ, đảng viên và người dân. Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, khu phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động; đồng thời chú trọng phát hiện gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục lựa chọn việc trọng tâm và vấn đề được cán bộ, đảng viên, người dân quan tâm để tập trung thực hiện, gắn với nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ
Tags
TP.Dĩ An