| 08-03-2022 | 16:48:16

TP.Dĩ An: Phát động phong trào “Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” năm 2022 và họp mặt ngày 8-3

(BDO) Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3, Hội LHPN TP.Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, phát động phong trào “Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” năm 2022 trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Theo đó, Ban chấp hành Hội LHPN TP.Dĩ An phát động phong trào và kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế như: Hoạt động tín chấp vay vốn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phát triển các loại hình kinh tế, phát triển các mô hình tiết kiệm do hội thành lập, hướng dẫn xây dựng các ý tưởng khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tham gia các hoạt động triển lãm quảng bá sản phẩm... 



Phụ nữ TP.Dĩ An trong ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2022

Dịp này, Ban chấp hành Hội LHPN TP.Dĩ An cũng đã tổ chức triển lãm các mô hình và sản phẩm như các gian hàng rau sạch, quần áo, thực phẩm, sản phẩm đan móc len, gian hàng chổi, gian hàng giỏ sách,  tư vấn chăm sóc da, các sản phẩm từ thiên nhiên…

Theo bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, đây cũng là khởi đầu cho các hoạt động sau này góp phần tạo điều kiện các mô hình tổ hợp tác do các cơ sở hội thành lập, là dịp giao lưu và phát triển các hoạt động theo chương trình Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 939, góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

* Hội LHPN TP. Dĩ An cũng vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, phát động thực hành tiết kiệm đồng hành cũng phụ nữ và trẻ em năm 2022. Tham dự có ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cùng 150 cán bộ, hội viên, phụ nữ các cơ sở trực thuộc. 

Các đại biểu đã cùng ôn lại ý nghĩa khí thế hào hùng của những ngày tháng 3 lịch sử, phát động chương trình “Thực hiện tiết kiệm đồng hành phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2022”. 

Trong những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN TP.Dĩ An đã cùng chị em trong toàn thành phố không ngừng đổi mới, phát triển ngày càng toàn diện, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của địa phương. Nhằm kịp thời giúp đỡ nhiều hội viên nghèo và trẻ em yếu thế từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo và hòa nhập cộng đồng, cán bộ Hội cũng đã phát động tiết kiệm bằng hình thức bỏ ống heo. Chương trình được đông đảo các chị em hội viên hăng hái tham gia.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Văn Bảy đánh giá cao vai trò của phụ nữ, khích lệ, động viên chị em không ngừng phấn đấu trong các phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Ông cũng ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong năm qua. Tiếp tục động viên các chị em không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ