| 26-09-2024 | 09:03:57

TP.Dĩ An: Tạo chuyển biến tích cực về trật tự, văn minh đô thị

Với quyết tâm xây dựng văn minh đô thị, thời gian qua TP.Dĩ An đã tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp trong công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT), chỉnh trang đô thị. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đến nay tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã giảm đáng kể, TTĐT có nhiều chuyển biến tích cực.

Mạnh từ cơ sở

Trước thực trạng người dân trên địa bàn lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh buôn bán, thời gian qua chính quyền TP.Dĩ An thường xuyên chỉ đạo chính quyền các phường tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại TTĐT với phương châm mạnh từ cơ sở.


Nhằm góp phần bảo đảm về TTĐT trên địa bàn, lực lượng chức năng phường Dĩ An thường xuyên tổ chức tuần tra

Theo ghi nhận của P.V, đến những ngày trung tuần tháng 9 này, TTĐT trên tuyến đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản, ĐT743A, ĐT743B, ĐT743C và nhiều tuyến đường khu vực chợ Dĩ An có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, tại khu vực chợ tự phát thuộc ngã ba trường học đường Nguyễn An Ninh; các tuyến đường trong khu Trung tâm Hành chính Dĩ An tiểu thương kinh doanh buôn bán tại đây chấp hành khá tốt. Từ thực tế cho thấy, trật tự văn minh đô thị của phường Dĩ An dần hiện rõ trong mắt người qua đường.

Trung tá Lê Quang Tuấn, Trưởng Công an (CA) phường Dĩ An, cho biết nhằm thực hiện hiệu quả trong công tác lập lại TTĐT, thời gian qua đơn vị phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức. Từ đầu năm đến nay, lực lượng của đơn vị phối hợp Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An và Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA TP.Dĩ An tuần tra bảo đảm TTĐT tại các điểm có nguy cơ gây mất TTĐT. Qua đó đã phát hiện lập biên bản 615 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính có gần 300 triệu đồng, tạm giữ 25 xe đẩy tự chế, 341 bảng hiệu và nhiều vật dụng liên quan.

Tương tự, phường Tân Bình có 7 tuyến đường chính, trên 20 tuyến đường nhánh đã được đầu tư xây dựng; có một chợ truyền thống, 2 chợ tự phát, nhiều điểm mua bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường. Nhằm tiếp tục lập lại TTĐT trên địa bàn, thời gian qua, phường Tân Bình đã đồng loạt triển khai nhiều kế hoạch. Trong các kế hoạch lập lại TTĐT, chính quyền phường Tân Bình đã chọn nhiều khu phố, nhiều tuyến đường trên địa bàn làm mô hình điểm. Địa phương xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, có tính xuyên suốt trong việc điều hành quản lý nhà nước. Trong đó cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương bắt buộc cán bộ, đảng viên, đoàn viên là những người đi tiên phong trong phong trào lập lại TTĐT để người dân noi theo. Từ sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ với nhiều giải pháp, hiện nay TTĐT trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến tích cực.


TP.Dĩ An - nơi đến nghĩa tình, năng động và phát triển. Hình ảnh này được đặt tại các cửa ngõ ra vào TP.Dĩ An

Quyết tâm không để tái diễn vi phạm

Ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thời gian qua TP.Dĩ An xác định tầm quan tâm đến việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong lĩnh vực TTĐT. Trên tinh thần đó, thời gian qua TP.Dĩ An thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định liên quan đến TTĐT. Sau thời gian tích cực tuyên truyền và quyết liệt xử lý các trường hợp người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, đến nay bộ mặt về TTĐT của TP.Dĩ An có nhiều chuyển biến tích cực.

Để từng bước lập lại TTĐT trên địa bàn, thời gian tới chính quyền TP.Dĩ An thường xuyên khảo sát tình hình tại các địa bàn trọng điểm, tuyến đường trọng điểm có tiềm ẩn phức tạp về TTĐT. Qua kết quả khảo sát, TP.Dĩ An tiếp tục chỉ đạo chính quyền 7 phường phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An và Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA TP.Dĩ An vận động, tuyên truyền người dân chấp hành. Sau đó, lực lượng chức năng tổ chức hậu kiểm, tiếp đến ra quân kiểm tra xử lý đối với những trường hợp vi phạm như: Đặt, để các vật che khuất tầm nhìn, xây dựng công trình cố định trong hành lang an toàn giao thông. Tiếp tục kẻ vạch sơn hai bên vỉa hè để phân định phần đường cho người đi bộ trên một số tuyến đường còn lại.

Ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết để thuận tiện cho việc quan sát TTĐT trên địa bàn, chính quyền 7 phường và CA TP.Dĩ An tiếp tục lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại các điểm “nóng” về TTĐT. Song song đó, chính quyền 7 phường TP.Dĩ An tiếp tục triển khai việc thu thập đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân của từng hộ dân để đến tận nơi cư trú, sinh sống tìm hiểu hoàn cảnh kinh tế gia đình nhằm tuyên truyền, vận động, ký cam kết không vi phạm TTĐT.

THANH QUANG

Chia sẻ