| 09-10-2023 | 08:21:22

TP.Dĩ An: Tập trung hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng

 TP.Dĩ An thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2023 với những thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức. Với nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, 9 tháng năm 2023, thành phố đã thực hiện hiệu quả nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH. Để hoàn thành mục tiêu cả năm đề ra, nhiều giải pháp đang được thành phố quyết liệt chỉ đạo, triển khai.

 TP.Dĩ An đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN phục hồi, phát triển. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình

 Tạo động lực phát triển

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.Dĩ An vẫn đang nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, duy trì ổn định sản xuất để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD) đặt ra trong năm 2023. Sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp, các ngành tại TP.Dĩ An đã giúp các DN tăng thêm niềm tin, giúp người lao động có thêm động lực cống hiến, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm với mong muốn đạt nhiều thành công mới.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Dĩ An, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình đã trao đổi phương án đầu tư phát triển hạ tầng, đầu tư các ngành nghề thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TM-DV) chất lượng trên địa bàn, nhằm phục vụ mục tiêu hoàn thiện hạ tầng đô thị và phát triển TM-DV chất lượng cao của địa phương. Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT công ty, khẳng định với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, kết nối giao thông liên vùng và định hướng phát triển của địa phương, việc đầu tư phát triển các dự án sẽ được triển khai nhanh chóng, thuận lợi. DN mong muốn lãnh đạo địa phương tăng cường hỗ trợ về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư, quy hoạch… nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối để các dự án được triển khai và đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, đầu tư phát triển hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại được thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để xây dựng Dĩ An xứng tầm đô thị loại II, từ đó tạo động lực quan trọng phát triển vững chắc trong tương lai. TP.Dĩ An đang quyết tâm thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phục hồi và phát triển KT-XH với các giải pháp căn cơ trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

“TP.Dĩ An cam kết luôn đồng hành cùng DN và các nhà đầu tư. Đồng thời, mong rằng các DN, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố tiếp tục chung tay cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội, thực hiện chuyển đổi số, nhất là giải phóng mặt bằng để phát triển KT-XH của địa phương và của tỉnh”, ông Võ Văn Hồng cho biết.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu

TP.Dĩ An xác định năm 2023 là một năm đầy khó khăn và thách thức khi yêu cầu đặt ra về tăng trưởng ngày càng cao, cả về lượng và chất trong bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, ngay từ những tháng đầu năm, TP.Dĩ An nỗ lực cao nhất để tập trung mọi nguồn lực để linh hoạt, thích ứng phục hồi và phát triển kinh tế.

Với sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng DN, TP.Dĩ An quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023. Trong 9 tháng năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp, TM-DV trên địa bàn duy trì mức tăng trưởng khá. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 93.642 tỷ đồng, đạt 50,91% kế hoạch năm, tăng 9,4% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 109.242 tỷ đồng, đạt 77,95% kế hoạch năm, tăng 3,9% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách thành phố tăng 24% so với cùng kỳ. Thành phố đã giải ngân gần 650 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 51% so với kế hoạch điều chỉnh.

Để tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023, đồng thời hỗ trợ DN phục hồi và phát triển SXKD thích ứng với bối cảnh hiện nay, lãnh đạo TP.Dĩ An yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của thành phố trong những tháng còn lại của năm 2023.

Ông Võ Văn Hồng nhấn mạnh 9 tháng năm 2023 TP.Dĩ An thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đứng trước những khó khăn chung, ngay từ đầu năm, thành phố đã có những định hướng thực hiện nhiệm vụ với những mục tiêu cụ thể nhằm từng bước phục hồi nhanh nền kinh tế, ổn định hoạt động SXKD trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, thành phố đã đạt 10/18 chỉ tiêu trên các lĩnh vực. Để triển khai hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ trong quý IV-2023 và cả năm, các đơn vị, địa phương phải nỗ lực phấn đấu, triển khai công việc với tinh thần tập trung cao, quyết liệt, hiệu quả để đạt các mục tiêu đã đề ra. Trong đó, cần rà soát, nhận diện những khó khăn, thách thức đểkịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ.

Để đạt mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch KT-XH trong những tháng còn lại của năm 2023, cả hệ thống chính trị TP.Dĩ An đang quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hơn nữa. Trong đó, tập trung các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi KT-XH, tạo điều kiện tốt nhất cho các DN và người dân phát triển SXKD. TP.Dĩ An tiếp tục triển khai thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025, tập trung kế hoạch thực hiện chương trình cải tạo, chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ của TP.Dĩ An ngày càng đồng bộ, hiện đại.

9 tháng năm 2023, tổng giá trị giải ngân đầu tư công của TP.Dĩ An là 647,6 tỷ đồng/1.269,4 tỷ đồng, đạt 51% so kế hoạch điều chỉnh. Hiện TP.Dĩ An đang tiếp tục tập trung tháo gỡ, xử lý vướng mắc các dự án, công trình trọng điểm, như: Đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, trục chính Đông Tây, đường 30-4, đường Vành đai Đông Bắc 2, đường Bắc Nam 3… Các công trình hoàn thành sẽ là động lực to lớn đối với sự phát triển của tỉnh và nâng tầm vóc cho TP.Dĩ An

 NGỌC THANH

Chia sẻ