| 10-07-2021 | 21:50:30

TP.Dĩ An thêm 52 ca F0, Bắc Tân Uyên không có F0 mới

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Dĩ An cho biết, trong ngày 10-7 thành phố đã ghi nhận thêm 52 ca F0 mới và 30 trường hợp nghi nhiễm có kết quả dương tính với phương pháp test nhanh kháng nguyên, nâng tổng số ca F0 trên địa bàn thành phố lên 234 ca.

Tổng số trường hợp F1 và F2 có nguy cơ cao đang được cách ly tập trung là 1.701 người, tại 6 cơ sở: Trung tâm Y tế thành phố, Ký túc xá ĐHQG TP. HCM, Trường Tiểu học Đông Hòa, Trường THCS Đông Hòa, Trường Tiểu học Tân Đông Hiệp và Trường THCS Tân Bình. Số trường hợp F2 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà là 9.248 người và 2.449 người được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà vì có liên quan đến các ca dương tính.

Bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An cho biết, hiện các ca dương tính đã được chuyển đi cách ly điều trị. Trong khi đó 30 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả khẳng định từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thông qua mẫu bệnh phẩm PCR. Trong số những trường hợp này có 5 người liên quan tới chợ Thủ Đức, 3 người liên quan tới Công ty Alexander, 5 người liên quan tới công ty Yazaki và 17 người khác là các ca F1 đang cách ly tập trung. Trong ngày 10-7 thành phố đã tổ chức 21 đội tiến hành lấy mẫu diện rộng tại các phường Bình An, 5 đội lấy mẫu cho công nhân Công ty Hansoll Vina, 3 đội lấy mẫu cho cán bộ của khu hành chính Thành phố Dĩ An.

*Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên cho biết, tính đến ngày 10-7, trên địa bàn huyện đang có 443 trường hợp được thực hiện cách ly tập trung. Qua điều tra dịch tễ, những trường hợp này được xác định là có tiếp xúc gần hoặc liên quan trực tiếp đến các ca dương tính ghi nhận ở các huyện thị, thành phố khác trong tỉnh và các địa phương lân cận.

Sau khi ghi nhận 10 trường hợp dương tính với với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 6 và 8-7 ở các khu cách ly tập trung. Hiện số ca dương tính trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên chưa có dấu hiệu tăng thêm. Đặc biệt, tính đến tối ngày 10-7 huyện Bắc Tân Uyên chưa ghi nhận ca dương tính nào trong cộng đồng.

Trao đổi với Báo Bình Dương vào tối 10-7, Bác sĩ Nguyễn Văn Thệ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên cho biết, những ngày tới huyện sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, yêu cầu người dân chủ động đề cao cảnh giác, giữ khoảng cách, hạn chế tập trung đông người; thực hiện tốt thông điệp 5K. Huyện cũng sẽ tiếp tục xiết chặt công tác rà soát, truy vết tất các đối tượng (F1, F2, F3,…) liên quan đến các ca bệnh dương tính đã được công bố, không để sót đối tượng; đồng thời, theo dõi sức khỏe các đối tượng đã được cách ly…

Đình Thắng

 

Chia sẻ