| 07-09-2023 | 10:10:36

TP.Dĩ An: Thực hiện mô hình “Thư gửi công dân số”

Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) TP.Dĩ An đang thực hiện khá hiệu quả mô hình “Thư gửi công dân số”.

Theo đó, người dân đến TTPVHCC TP.Dĩ An làm hồ sơ, thủ tục đều được các tình nguyện viên hướng dẫn cài đặt tài khoản, sau đó được trao một “Thư gửi công dân số” nội dung thư bao gồm: Thông báo chúc mừng công dân đã đăng ký thành công tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia; thông tin công dân số là “tên đăng nhập” và “mật khẩu” để trống (công dân tự ghi để bảo mật thông tin cá nhân).

Người dân được hướng dẫn tạo tài khoản và trao “Thư gửi công dân số”

Trong bao thư còn gửi kèm phần tuyên truyền về hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong. gov.vn) và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương (https://dichvucong. binhduong.gov.vn).

Mô hình mới này đã được người dân đánh giá cao về tính hiệu quả. Chỉ riêng trong tháng 8-2023, đội hình tình nguyện tại TTPVHCC TP.Dĩ An đã thực hiện tư vấn, hướng dẫn cho 544 cá nhân, tổ chức đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến thành công tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và trao hơn 200 bì “Thư gửi công dân số”.

Ông Ngô Gia Đại, Phó Giám đốc TTPVHCC TP.Dĩ An, cho biết mô hình nhằm truyền thông bộ nhận diện thương hiệu, cụ thể hóa tinh thần khẩu hiệu “Hành chính phục vụ”, thể hiện tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng phục vụ.

Đồng thời, qua mô hình tuyên truyền để tổ chức, cá nhân biết về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giúp người dùng tránh thất lạc, quên tài khoản khi cần sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

HỒ VĂN

Chia sẻ
Tags
TP.Dĩ An