| 05-06-2021 | 11:56:25

TP.Dĩ An: Truy vết, cách ly 7 F1 liên quan 2 ca F0

(BDO) Sáng 5-6, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo  Phòng, chống Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương), cho biết liên quan đến 2 vợ chồng dương tính với Covid-19 ngụ xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, ngay trong đêm 4-6, ban chỉ đạo thành phố đã tổ chức lực lượng truy vết nhanh và xác định được 7 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh. Ngoài ra, qua điều tra cũng xác định các địa điểm các ca bệnh từng đến.

Phong tỏa, cách ly y tế quán cháo lươn Xứ Nghệ trong đêm 4-6.

Theo điều tra  dịch tễ, sáng  30-5, vợ chồng ca bệnh đi máy bay từ TP.Hồ Chí Minh về sân bay Vinh (Nghệ An) và được người thân đón về nhà ở tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung bằng ô tô riêng. Trưa cùng ngày, hai vợ chồng  đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Thạch Trung.

 Phong tỏa trước trụ sở công ty nơi ca bệnh có mặt.

Ngày 4-6, khi biết tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại Bình Dương, vợ chồng ca bệnh cùng 6 người trong gia đình liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy cả hai dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa cách ly y tế Chi Cục thuế TP.Dĩ An nơi ca bệnh đến liên hệ, giao dịch.

Rạng sáng 5-6, lực lượng chức năng đã phong tỏa tất cả các địa điểm các ca F0 đến để khoanh vùng cách ly y tế, đồng thời tiếp tục truy vết các ca F1,F2…

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ