| 13-10-2023 | 08:56:26

TP.Tân Uyên: Sát cánh cùng doanh nghiệp phát triển

Với tinh thần năng động, nhạy bén, sáng tạo, đội ngũ doanh nhân (DN) TP.Tân Uyên đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Trong khó khăn, cộng đồng DN nỗ lực vượt qua để phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa nền kinh tế của thành phố không ngừng tăng trưởng, xây dựng đô thị Tân Uyên bền vững.

Góp những gam màu sáng

Trải qua quãng thời gian đầy khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, kinh tế TP.Tân Uyên tiếp tục duy trì sự tăng trưởng và phục hồi. Bức tranh công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố tươi đẹp trong tiếng máy sản xuất đều đặn trong những nhà máy, công trường. Những chuyến hàng vẫn đi về trên con đường mới. Theo UBND thành phố, 9 tháng năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 24.308 tỷ đồng, tăng 9,72% so với cùng kỳ. TP.Tân Uyên tiếp tục thu hút 174 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký gần 1.013 tỷ đồng, 5 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 3,46 triệu đô la Mỹ.

Dù trong khó khăn, DN trên địa bàn đã phát huy nội lực, tài năng trong quản lý, điều hành, hoạch định chiến lược kinh doanh, đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, đứng vững trên thương trường. Ông Vũ Thông Hiệp, Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH May mặc Hung Kiu (Việt Nam), cho biết doanh nghiệp đã đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa quy trình sản xuất. Đồng thời quan tâm đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động. Chính vì thế, chất lượng sản phẩm ngày càng nâng cao, đáp ứng thị hiếu, yêu cầu khắt khe của nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước, khẳng định chỗ đứng của thương hiệu, tạo niềm tin, sự hài lòng của người tiêu dùng.

Sản xuất tại Công ty Đại Hoa, TP.Tân Uyên

“Nhân sựhiện tại của công ty có 900 người, thu nhập đầu người bình quân đạt 8.850.000 đồng/ tháng. Năm 2023 tuy còn gặp khó khăn về đơn hàng song doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023 vẫn đạt mức 70 tỷ đồng, xuất khẩu của công ty 100% vào thị trường Mỹ và các quốc gia châu Âu. Hai đối tác lớn là Adidas và H&M đã đến thăm nhà máy và đánh giá cao sản phẩm, cũng như quy trình cải tiến sản xuất theo mô hình chữ U của công ty. Các đối tác cũng đánh giá cao chế độ chăm sóc, trình độ người lao động mà công ty đang triển khai”, ông Vũ Thông Hiệp chia sẻ.

Chị Lê Thị Hương, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý Á Châu, TP.Tân Uyên cho biết: “Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và kinh tế toàn cầu nên công ty chúng tôi gặp không ích khó khăn về đơn hàng, chi phí, hao hụt máy móc... Tuy nhiên, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP.Tân Uyên và phường Khánh Bình để có động lực làm tốt hơn”. Chị Lê Thị Hương cho biết thêm, mặc dù kinh tế suy thoái nhưng người lao động vẫn lãnh mức lương trung bình 8,8 triệu đồng/ tháng. Công ty vẫn giữ vững sản xuất và tăng ca cho người lao động để bảo đảm thu nhập ổn định. Hiện nay đơn hàng đã bắt đầu trở lại, sản xuất bắt nhịp lại.

Mong muốn gắn bó lâu dài

Ông Vũ Thông Hiệp cho biết sau 20 năm đầu tư và phát triển tại địa phương, Công ty TNHH May mặc Hung Kiu (Việt Nam) thật sự mong muốn được gắn bó dài lâu. “Chúng tôi được biết Bình Dương đang triển khai dự án xây dựng 200.000 căn hộ bán hoặc cho thuê đối với người lao động thu nhập thấp. Vì vậy rất mong lãnh đạo của TP.Tân Uyên quan tâm tới chính sách này và có cơ chế gợi mở để người lao động làm việc trên địa bàn có cơ hội mua được nhà ở xã hội. Người lao động hiện nay đang rất quan tâm đến việc thụ hưởng và nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao hơn trong cuộc sống, nếu người lao động mua được nhà với giá thấp những doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố sẽ được hưởng lợi, bởi khi công nhân lao động họ ổn định được nơi ở họ sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương”.

Ông Vũ Thông Hiệp vẫn còn trăn trở trước phản ánh của công nhân đi làm và đưa con đi học trên tuyến đường ĐT741 rất khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao do lượng xe container và xe tải quá nhiều. Công ty mong rằng lãnh đạo của thành phố quan tâm sớm mở rộng tuyến đường này.

Tại buổi gặp gỡ nhân kỷ niệm Ngày DN Việt Nam vừa tổ chức, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên ghi nhận những phản ánh, kiến nghị, đồng thời đề nghị các DN trên địa bàn thành phố tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các doanh nghiệp cần chủ động đổi mới mô hình sản xuất, kinh doanh nâng cao năng suất, năng lực, sức cạnh tranh; đầu tư hơn nữa cho công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao, tái cấu trúc DN gắn với chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo để tìm ra cơ hội trong bối cảnh còn nhiều thách thức hiện nay; mở rộng thị trường, tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Cam kết với cộng đồng DN về hành trình phía trước, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: “TP.Tân Uyên luôn thực hiện nhất quán chủ trương chính quyền đồng hành, gắn bó, chia sẻ cùng cộng đồng DN. Với phương châm lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp, chủ trương của thành phố là tháo gỡ thực chất, sẽ tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các dự án đã và đang triển khai hoạt động hiệu quả”.

TIỂU MY

Chia sẻ