| 06-02-2021 | 18:27:53

TP.Thủ Dầu Một: Các cơ sở kinh doanh thể thao đóng cửa phòng chống dịch Covid-19

(BDO) Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cơ sở kinh doanh thể thao trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện đúng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, cấm tụ tập đông người, tập trung phòng, chống dịch bệnh.

  Các cơ sở kinh doanh thể thao đóng cửa, ngưng phục vụ khách hàng để phòng chống dịch Covid-19. Đồ họa: Thái Hải.

Theo ghi nhận của phóng viên, gần như tất cả các sơ sở kinh doanh thể thao như phòng tập gym, yoga hay các trung tâm Billiard đều đã đóng cửa, theo đúng yêu cầu phòng chống dịch bệnh của Thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh.

Ngay sau khi Bình Dương ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Phú Giáo, tất cả các cơ sở kinh doanh này đã ngay lập tức đóng cửa, thông báo đến người tập luyện ngừng đến đây nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đi một vòng xung quanh các phòng gym lớn như Thanh Phong, Thành Pro hay các cơ sở Billiard Điện Ảnh, 224 hay 89, lúc này đều đã đóng cửa, ngưng nhận khách hàng. Đây đã là lần thứ 3 trong hai năm 2020 và đầu 2021, những cơ sở này buộc phải đóng cửa để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với chúng tôi về việc này, chủ phòng gym Thanh Phong nằm trong khu K8, cho biết: “Mỗi lần phải đóng cửa, phòng gym đối mặt với khá nhiều khó khăn khi vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng, tiền lương cho nhân viên trong thời gian không hoạt động. Hơn thế nữa, khi mở cửa trở lại, phải cho học viên tập bù khoảng thời gian nghỉ vì dịch bệnh. Dù biết khó khăn, nhưng tôi phải chấp nhận vì cái chung, cùng cả nước chung tay dập tắt dịch bệnh Covid-19”.

Được biết, dù đã ngưng hoạt động nhưng các cơ sở kinh doanh này hiện đang tiến hành vệ sinh phòng tập của mình, phòng xịt khử khuẩn, chuẩn bị mọi thứ sạch sẽ, an toàn nhất cho người chơi trở lại sau dịch bệnh. Ngoài ra, chủ nhân của các cơ sở này cũng đã tiến hành mua khá nhiều nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt để tiến hành kiểm tra người chơi khi quay trở lại tập luyện và sinh hoạt tại trung tâm.

Với ý thức cao như vậy, với hi vọng có được sức khỏe tốt để vượt qua mọi loại dịch bệnh. Mong rằng đợt dịch Covid-19 này sẽ sớm được khống chế, để cuộc sống trở lại bình thường, hoạt động tập luyện thể dục thể thao của người dân cũng sẽ được khôi phục như thường ngày.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ