| 07-07-2024 | 07:34:07

TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt công trình vườn cây chuyên đề “Cây gõ đỏ”

Ngày 6-7, phòng Kinh tế TP.Thủ Dầu Một phối hợp với phường Định Hòa ra mắt công trình vườn cây chuyên đề “Cây gõ đỏ”.

Đây là công trình hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một và hướng đến xây dựng TP.Thủ Dầu Một xanh - thân thiện giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu tham gia trồng cây gõ đỏ

Theo đó, phòng Kinh tế thành phố và phường Định Hòa đã trồng 200 cây gõ đỏ tại các khu đất công trên địa bàn khu phố 6. Số cây trồng này được vận động xã hội hóa từ người dân là bà Nguyễn Hồng Loan và ông Đỗ Anh Long, ngụ khu phố 2 phường Chánh Mỹ trao tặng.

Được biết, phòng Kinh tế thành phố là đơn vị tham mưu UBND thành phố trong việc thực hiện cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một và hướng đến xây dựng TP.Thủ Dầu Một xanh - thân thiện giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn. Thời gian qua, phòng đã tham mưu, phối hợp với các đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các phường tổ chức trồng, chăm sóc cây; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cây trồng, chú trọng việc ươm mầm, tạo vườn cây giống để có nguồn cây trồng cung cấp, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Đề án trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng phát động.

Cẩm Lý - Như Phương

Chia sẻ