| 29-08-2021 | 17:50:40

TP.Thủ Dầu Một: Tiếp tục phân phát lương thực hỗ trợ người dân gặp khó khăn

(BDO) Ngày 29-8, các địa phương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tiếp tục khẩn trương phân phối gạo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động, người dân ở trọ tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Do lượng gạo được phân bổ từ chương trình về chưa đủ nên trước mắt thành phố phân bổ cho các phường có nhiều người dân, công nhân ở trọ, các trường hợp gặp khó khăn như phường Phú Hòa được phân bổ 58,5 tấn gạo để phân phát cho 547 người là đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội và 6.709 người thuộc đối tượng ưu tiên trước, người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại phường Phú Cường được phân bổ 47 tấn gạo để phân phát cho 666 người thuộc đối tượng nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội và 4.940 người thuộc đối tượng ưu tiên có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại phường Phú Lợi được phân bổ 68,1 tấn để địa phương cấp phát cho 732 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội vần 10.980 người dân, công nhân lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện đối tượng ưu tiên trước. 

Lực lượng bộ đội thuộc Trung đoàn 271 hỗ trợ phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân

Chiến sĩ Lưu Thanh Tuấn, Trung đoàn 271 chia sẻ, “trong những ngày qua anh và các đồng đội được điều động đến TP.Thủ Dầu Một để hỗ trợ địa phương vận chuyển, phân chia lương thực, thực phẩm cấp phát cho từng người dân đang gặp khó khăn. “Khi được đơn vị chọn cùng đồng đội tham gia công tác chúng tôi cảm thấy rất vinh dự vì được đơn vị giao cho nhiệm vụ. Những ngày qua, chúng tôi khẩn trương cùng chính quyền địa phương để tổ chức phân chia thành các túi an sinh, sau đó tổ chức đi phân phát đến từng hộ dân, từng khu nhà trọ. Niềm vui mừng của người dân khi tiếp nhận kịp thời các hỗ trợ cũng chính là niềm vui của tôi và đồng đội khi mình được cùng chung sức để giúp đỡ nhân dân”.

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong những ngày qua địa phương đã vận động mọi nguồn lực để kịp thời tổ chức phân phối đến từng hộ dân trên địa bàn. “Với tinh thần khẩn trương, nhanh nhất có thể, địa phương sẽ đảm bảo việc vận chuyển các túi an sinh, lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân, các đối tượng ưu tiên đang gặp khó khăn. Trước đó, từ đợt dịch thức 4 đến nay, phường Phú Hòa cũng đã vận động các nguồn lực xã hội tổ chức phân phối khoảng 100 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn, công nhân lao động tại các khu nhà trọ”, ông Khanh nói.

Trao đối với chúng tôi, người dân rất vui mừng cũng như chia sẻ với những khó khăn chung do tác động của dịch bệnh. Dù đời sống, sinh hoạt không được thoái mái như khi chưa có dịch bệnh, nhưng tất cả đều cảm thông và sẻ chia, đồng thuận trước các chủ trương, quy định giãn cách mà tỉnh ban hành nhằm sớm kiểm soát tốt, đẩy lùi dịch bệnh đem lại cuộc sống bình thường. 

Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết khi được phân bổ đợt gạo tiếp theo, thành phố cũng sẽ phân phát trên tinh thần ưu tiên cho các địa phương, khu vực có nhiều trường hợp khó khăn, công nhân lao động ở trọ. Cụ thể, theo kế hoạch phân phối gạo của tỉnh, TP.Thủ Dầu Một sẽ được phân bổ gần 586.000 tấn gạo để phân phát cho 7.269 người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và 70.838 người có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện ưu tiên trước. Đến nay, thành phố đã triển khai, giải ngân nhanh chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cũng như các chính sách hỗ trợ của tỉnh dành cho 238.930 trường hợp với tổng số tiền hỗ trợ 138 tỷ 642 triệu đồng. 

Minh Duy 

Chia sẻ