| 09-05-2020 | 09:39:40

TP.Thuận An: Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người

Hôm qua (8-5), Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch bệnh ở người TP.Thuận An đã tổ chức họp nhằm báo cáo về hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố năm 2019, đồng thời triển hai kế hoạch thực hiện phòng, chống dịch năm 2020.

Theo báo cáo, trong năm 2019 trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca bệnh ở các bệnh nhóm A, như: Cúm A (H5N1, H7N9), bại liệt, tả, viêm đường hô hấp nặng do vi rút và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới phát sinh; các bệnh nhóm B, như: Sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM), ho gà, tiêu chảy, cúm và các bệnh lý khác đều có số ca mắc giảm so với năm 2018; riêng bệnh sởi có 37 ca mắc, tăng 42,6 % so với năm 2018.

Cuộc họp cũng dành thời gian báo cáo về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong 4 tháng đầu năm 2020. Theo đó, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, thành phố đã tiến hành giám sát cộng đồng tổng cộng 1.034 ca, toàn bộ đã qua 14 ngày cách ly. Số ca cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố là 38 ca cũng đều đã vượt qua thời gian cách ly bắt buộc là 14 ngày. Trên địa bàn thành phố có 7 ca nghi nhiễm, được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo BCĐ Phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố yêu cầu trong thời gian tới các ngành, địa phương của thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; nhấn mạnh nới lỏng một số giãn cách xã hội nhưng không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. BCĐ yêu cầu ngành y tế thành phố tiếp tục tham mưu về vấn đề dự phòng, tiếp tục kiện toàn công tác phòng chống dịch từ thành phố đến địa phương; tích cực làm tốt công tác tập huấn cho đội ngũ làm công tác phòng chống dịch, công tác kiểm soát, giám sát dịch bệnh, nhất là khi có ổ dịch xảy ra cần phải có phương án xử lý nhanh. BCĐ cũng yêu cầu các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tình hình dịch bệnh.

CÔNG DANH - MINH TRÍ

Chia sẻ