| 06-02-2021 | 23:28:38

TP.Thuận An: Thành lập Ban chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19

(BDO) Lãnh đạo TP.Thuận An cho biết, tối 6-2 thành phố đã thành lập Ban chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19; các kịch bản, phương án đã xây dựng đã được kích hoạt. Thành phố cũng đang khẩn trương tổ chức truy vết, khoanh vùng các trường hợp F1 và F2 tại khu dân cư để việc phòng, chống dịch kịp thời, có hiệu quả.

Tối 6-2, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có mặt tại khu chung cư Ehome để kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực tháp nhà C2 hiện đang bị phong tỏa, cách ly.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch thành phố, địa phương đã chuẩn bị 3 khu cách ly tập trung sẵn sàng đưa các trường hợp cần cách ly tập trung đến. Cụ thể, ngoài khu cách ly thuộc Trung tâm Y tế thành phố còn có khu cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, Đại học Thủy lợi. Trên địa bàn còn có khu cách ly tập trung tại Khu du lịch Sài Gòn Park (có thu phí), ở  phường Bình Chuẩn.

  Lực lượng chức năng lấy lời khai y tế của cư dân chung cư Ehome để phục vụ công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1 và F2.

 Các trang trang thiết bị, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường phòng, chống dịch Covid-19 đã được TP.Thuận An triển khai theo phương án đã xây dựng.

Làm với đoàn công tác của tỉnh tối 6-2, lãnh đạo TP. Thuận An đã đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm phương tiện, xe cứu thương để phục vụ việc vận chuyển đưa bệnh nhân, các trường hợp cần đưa đến các trung tâm cách ly tập trung.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ