| 16-06-2021 | 16:09:24

TP.Thuận An: Tiếp tục tập trung, linh hoạt, kiên quyết trong phòng chống dịch

(BDO) Sau khi phát hiện thêm một số ca nghi nhiễm trong môi trường doanh nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Thuận An đã triển khai nhiều phương án hành động kịp thời. 


Toàn cảnh cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thuận An chiều 16-6

Theo đó, những ngày qua, lực lượng chức năng thành phố và các địa phương có trường hợp ca nghi nhiễm đã thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của tỉnh và thành phố theo tinh thần các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Để tìm ra phương án ứng phó tốt nhất với dịch bệnh, chiều 16-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thuận An đã tổ chức cuộc họp khẩn do bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.

Tại cuộc họp, bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Thuận An đã báo cáo nhanh thông tin dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Theo đó, tính đến trưa 16-6 Thành phố Thuận An ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, đã xử lý ổn hai trường hợp F0 dương tính với Covid-19 ở Công ty Fuku (phường Bình Hòa). Cụ thể, sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời khoanh vùng, truy vết và đưa 600 công nhân làm việc ở Công ty này đi cách ly tập trung ở Bến Cát. 

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm gộp, đơn vị đã phát hiện có 2 mẫu nghi ngờ dương tính nên ngành chức năng đang triển khai cho lấy mẫu test đơn đối với những trường hợp này.

Liên quan đến chùm 12 ca nghi nhiễm ở Thị xã Tân Uyên, thành phố phát hiện 2 ca F0 làm việc tại Công ty Housewares. Qua quá trình truy vết, điều tra dịch tễ và thực hiện test nhanh, kết qua cho thấy có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 ở công ty này. Việc truy vết và điều tra dịch tễ ở Công ty Housewares khá vất vả bởi ngay sau khi phát hiện có ca nghi nhiễm, công ty đã cho công nhân nghỉ làm gây ra những khó khăn nhất định cho địa phương trong việc điều tra dịch tễ và thực hiện test nhanh Covid-19.

Sau khi có thông tin thêm những ca nghi nhiễm Covid-19 ở môi trường nhà xưởng, doanh nghiệp trên địa bàn Thuận An, tối 15-6 Sở Y tế đã chi viện cho Thuận An thêm 2 đội công tác đến từ Dầu Tiếng và Bàu Bàng (20 người). Tuy nhiên, Trung tâm Y tế thành phố nhận định đủ năng lực ứng phó với dịch bệnh nên đoàn công tác chi viện đã trở về sau vài giờ làm việc.

Được biết, hiện trên địa bàn thành phố Thuận An đã triển khai 4  khu cách ly, trong đó khu cách ly đặc biệt chuyên dành cho những trường hợp có tình hình dịch tễ phức tạp, có tình trạng bệnh diễn biến nặng hoặc có bệnh nền. Địa phương cũng đang lên phương án để triển khai thêm những khu cách ly mới để đảm bảo đáp ứng nhu cầu trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong chiều tối 16-6, thành phố dự kiến sẽ đưa thêm một khu cách ly vào hoạt động và triển khai thêm một khu cách ly trong một vài ngày tới.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo các xã, phường đã báo cáo tình hình thực hiện giãn cách xã hội tại địa phương theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, những ngày qua, lực lượng chức năng các địa phương đã tích cực tổ chức tuần tra, công tác nhắc nhở và xử phạt các trường hợp tụ tập đông người.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố xác định việc phòng chống dịch có thể sẽ kéo dài nên các phòng, ban chức năng và các xã, phường cần có sự tập trung cao, cần bình tĩnh hơn, xử lý công việc linh hoạt, kiên quyết và nhanh chóng.

Đình Thắng

Chia sẻ