| 09-03-2020 | 08:59:38

TP.Thuận An: Xử phạt 72 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Trong năm 2019, các ngành chức năng TP.Thuận An đã tiến hành thanh, kiểm tra 183 tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực môi trường và đất đai. Qua đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 72 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 3,9 tỷ đồng đối với các hành vi không lập hồ sơ bảo vệ môi trường hoặc không thực hiện đúng hồ sơ môi trường được xác nhận khi đi vào hoạt động, không đầu tư hệ thống xử lý chất thải.

Đối với cơ sở kinh doanh phế liệu vi phạm pháp luật, UBND TP.Thuận An đã ban hành 10 quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và xây dựng. Đến nay đã cưỡng chế 2 trường hợp, 3 trường hợp tự tháo dỡ. Các trường hợp còn lại đang được chính quyền địa phương vận động tự tháo dỡ và hoàn thiện thủ tục cưỡng chế các cơ sở “chây ì”.

Công tác thu gom rác thải sinh hoạt được các đơn vị chức năng thực hiện tương đối bảo đảm, khối lượng chất thải phát sinh được xử lý dứt điểm trong ngày, không để tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Các tổ thu gom rác dân lập đã trang bị 41 xe ép rác (chiếm 65%) và được gắn thiết bị định vị nhằm kiểm soát công tác thu gom rác thải thực hiện đúng quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ