| 08-10-2024 | 13:14:40

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững

(BDO) Sáng 8-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Báo Thanh Niên phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội thảo “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (DN) thúc đẩy phát triển bền vững”.

Tham dự hội thảo có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lâm Hiếu Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên; lãnh đạo Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo; các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện nhiều sở, ngành các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ cùng khoảng 30 DN.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng cho biết, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, sự nỗ lực cao độ của cả hệ thống chính trị và được sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng DN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; bằng sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, cộng với tinh thần đổi mới mạnh mẽ thông qua các chiến lược đột phá, sẵn sàng đón nhận các xu thế phát triển trên thế giới đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội của Bình Dương liên tiếp có những thành tích nổi bật, nhất là các chỉ tiêu tăng trưởng về quy mô nền kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, xuất nhập khẩu, thu chi ngân sách, tỷ lệ đô thị hóa... luôn nằm trong top đầu của cả nước.

Thay mặt UBND tỉnh, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao Báo Thanh Niên đã chọn tỉnh Bình Dương làm nơi tổ chức Hội thảo “Trách nhiệm xã hội của DN thúc đẩy phát triển bền vững”. Đây là  chủ đề khá hay, nhiều ý nghĩa, hướng đến mục tiêu đã, đang là xu hướng tất yếu trên cơ sở đề cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân trong việc phát triển bền vững, thông qua việc cải thiện môi trường làm việc, đời sống của người lao động, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tạo ra lợi ích hài hòa cho DN, cộng đồng và xã hội. 


Ban Tổ chức hội thảo trao bảng tượng trưng cho các DN tham gia hội thảo

Hội thảo này sẽ giúp cho cán bộ quản lý các cấp, cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân tiếp cận, nắm bắt xu hướng trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn đúng theo định hướng của Chính phủ và cũng là chìa khóa để các DN gia tăng giá trị và thương hiệu để phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các DN đã được nghe và trao đổi, thảo luận với các chuyên gia về những chủ đề như "Trách nhiệm xã hội của DN - Hành trình gia tăng giá trị thương hiệu"; "Trách nhiệm xã hội trong giáo dục - Tác động tích cực và lâu dài đối với giá trị bền vững"… 




Đại diện các DN trao đổi, thảo luận tại hội thảo

Ngoài ra, hội thảo cũng bàn đến nội dung đóng góp vào ngân sách nhà nước, tài trợ các sáng kiến vì cộng đồng, chú trong các hoạt động thiện nguyện xã hội của cộng đồng DN Việt Nam; việc thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững đáp ứng nhu cầu tài chính của DN; tài trợ cho các sáng kiến kinh doanh và hỗ trợ các sáng kiến xã hội và môi trường…

Ngọc Thanh

Chia sẻ