| 28-07-2023 | 13:34:48

Trao đổi, học tập kinh nghiệm về các mô hình hay, công tác an sinh xã hội của Hội Liên hiệp Phụ nữ

(BDO) Sáng 28-7, đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, hàng năm Bình Dương giải quyết việc làm cho khoảng 35.000 lao động. Tổng số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp là hơn 1,2 triệu người, trong đó lao động nữ chiếm 56%, lao động ngoài tỉnh chiếm 85%… Thời gian qua, Hội LHPN các cấp ở Bình Dương thực hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả, có thể kể đến như: Ở đâu có trẻ mồ côi - ở đó có mẹ đỡ đầu; xuân ấm áp yêu thương; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; Chi hội nữ công nhân nhà trọ; Chi hội nữ Phật giáo Bình Dương… Đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo cho phụ nữ yếu thế, bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực… cũng được Hội LHPN các cấp quan tâm. 

Các đại biểu đã chia sẻ những cách làm hay trong hoạt động hội, trong công tác chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, đặc biệt là lao động nữ, phụ nữ xa quê, công nhân ngoài tỉnh đang gặp khó khăn về việc làm…



Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cảm ơn tình cảm người dân Hà Nội đã dành cho Bình Dương, đặc biệt là những chuyến hàng cứu trợ cho lao động nữ khó khăn trong cao điểm đại dịch Covid-19 tại Bình Dương; đồng thời đánh giá cao những kinh nghiệm, cách làm hay mà đại biểu 2 đơn vị chia sẻ tại buổi làm việc.

Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP.Hà Nội cảm ơn Hội LHPN tỉnh, những nơi đoàn đến thăm đã tiếp đón trọng thị; cho biết việc trao đổi, học tập kinh nghiệm về các mô hình hay, công tác an sinh xã hội là hết sức thiết thực đối với hoạt động của hội trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ