| 26-09-2024 | 16:42:09

Trao giải cuộc thi viết về sức khỏe học đường

Ngày 26-9, Tạp chí Công dân và Khuyến học đã tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” và phát động Cuộc thi viết “Gia đình hiếu học”.


Các tác giả đạt giải Nhì và giải Ba của cuộc thi.

Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” được phát động từ ngày 16/4/2024 và kết thúc thời gian nhận bài ngày 31/8/2024.

Trong thời gian triển khai, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi được gửi đến từ mọi miền tổ quốc. Trong đó, phần nhiều các bài dự thi đều được chính các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ những ý tưởng sáng tạo và những giải pháp hiệu quả, đóng góp đề xuất giải pháp chất lượng góp phần thúc đẩy sức khỏe học đường, thực hiện thật tốt Chương trình Sức khỏe học đường của Chính phủ.

Ban tổ chức đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất bước vào vòng chung khảo. Giải nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm “Tầm quan trọng của biểu đồ sức khỏe trẻ mầm non” của tác giả Trương Thị Mai (cựu giáo viên Hệ thống mầm non Montessori Sunrise Kidz).

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, trao giải, GS. TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nội dung của cuộc thi đã phản ánh đúng, đa dạng những vấn đề thực tế liên quan đến sức khỏe học đường. Đồng thời, kỳ vọng cuộc thi có thể giúp cho cộng đồng hiểu và nắm bắt nhanh hơn những thông tin xoay quanh sức khỏe học đường; đóng góp những giải pháp chất lượng để thực hiện tốt Chương trình sức khỏe học đường của Chính phủ.

Tại buổi lễ, Tạp chí Công dân và Khuyến học đã phát động Cuộc thi viết “Gia đình hiếu học”. Cuộc thi nhằm mục đích động viên các tầng lớp nhân dân phát hiện, biểu dương những gia đình hiện nay đã và đang phấn đấu trở thành “Gia đình hiếu học” theo 3 tiêu chí lớn và quan trọng mà Hội Khuyến học Việt Nam quy định, bao gồm: Kết quả học tập của gia đình; điều kiện học tập của gia đình và tác dụng của học tập đối với gia đình. Qua đó, phản ánh những nét đẹp về truyền thống học tập trong các gia đình ở nước ta.

Các bài viết gửi đến cuộc thi cần phản ánh, biểu dương quá trình vượt khó vươn lên trong học tập của một gia đình cụ thể; tri ân công lao của cha mẹ, ông bà, anh chị em đối với sự học của con cháu; việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu phấn đấu học tập trong gia đình; xây dựng và thực hiện thành công các điều kiện cho học tập của các thành viên gia đình; kết quả học tập của các thành viên gia đình đạt nhiều thành tích; việc giáo dục truyền thống đạo đức, truyền thống hiếu học đối với con cháu; hay những kỷ niệm xúc động có tính nhân văn, những cảm xúc của các thành viên gia đình trước những quyết định, chuyển biến tư duy, thay đổi điều kiện học tập, coi trọng sự học trong gia đình;…

Thời gian nhận bài thi bắt đầu từ ngày 2/10/2024 đến hết ngày 1/5/2025. Lễ tổng kết, trao giải và khen thưởng cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025).

Theo TTXVN

Chia sẻ