| 27-09-2024 | 19:41:26

Trao hỗ trợ cho nhiều người dân, công nhân lao động khó khăn

(BDO) Ngày 27-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Phiên chợ “0 đồng” phường Tân Hiệp đã mang lại niềm vui cho 100 công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn

  Đợt này, 10 địa chỉ nhân đạo đã được nhận quà, mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng. Số quà trên do Hội CTĐ phường vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, góp phần chia sẻ phần nào với những hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Một địa chỉ nhân đạo ở phường Tương Bình Hiệp được hỗ trợ đợt này

 *  Thực hiện mô hình "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", ngày 27-9, Hội CTĐ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cũng đã trao quà hỗ trợ cho 6 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn phường.

   Theo đó, mỗi địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ một phần quà gồm gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.

Trao hỗ trợ cho các địa chỉ nhân đạo ở phường Phú Mỹ

   * Tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả các mô hình nhân đạo, từ thiện xã hội, cùng ngày, Hội CTĐ phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã vận động nhà hảo tâm trao tặng quà cho hộ khó khăn trên địa bàn phường. 

   Hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ đột xuất là hộ bà Lâm Thị Thùy Trang ở khu phố 1. Bà Trang đang ở trọ, đi bán vé số lẻ nên thu nhập còn nhiều khó khăn, lại nuôi 3 con còn nhỏ. 

Trao hỗ trợ đột xuất cho bà Lâm Thị Thùy Trang ở phường Phú Tân

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Trang, Hội CTĐ phường đã vận động nhà hảo tâm trao tặng một phần quà trị giá 800.000 đồng, giúp gia đình bà vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

*Cùng ngày, phường Tân Hiệp, TP.Tân Uyên tổ chức chương trình chợ “0 đồng” hỗ trợ cho 100 người dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi người được hỗ trợ một phiếu đi chợ trị giá 600.000 đồng.

Phiên chợ có 12 gian hàng, với đầy đủ các mặt hàng gồm: gạo, mì gói, rau củ quả, đồ hộp, đường, nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, muối.

 Tổng giá trị các mặt hàng khoảng 60 triệu đồng do Hội CTĐ phường phối hợp với MTTQ và các đoàn thể phường vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ.

Quang Tám - Cẩm Lý

Chia sẻ