| 10-04-2023 | 09:20:59

Trao san sẻ, gửi niềm tin

 Trong nhịp sống hàng ngày, còn đó những hoàn cảnh khó khăn vất vả và chưa được đủ đầy. Với lòng nhân ái, nhiều bạn trẻ tại các chi đoàn trên địa bàn TP.Dĩ An đã trao gửi thông điệp tình yêu thương, giúp đỡ người khó khăn bằng những việc làm ý nghĩa giữa đời thường…

 

Các bạn đoàn viên Chi đoàn khu phố Đông Tân, phường Dĩ An chuẩn bị những phần quà dành tặng cho người lao động khó khăn

 Trao san sẻ

Hàng ngày, mọi người vẫn thường bắt gặp những hình ảnh người lao động khó khăn mưu sinh. Từ tình yêu thương của những bạn trẻ, các chi đoàn của phường Dĩ An đã làm nên những điều tuy nhỏ nhưng đem lại giá trị thật trong cuộc sống. Chi đoàn Quân sự phường vừa tổ chức hành trình trao san sẻ. Khi kế hoạch hành trình được đề ra, đoàn viên chi đoàn đã mua lương thực thực phẩm và tự tay chế biến thành món cơm ngon. Đi qua những tuyến đường, vừa tuần tra trong đêm, lực lượng dân quân phường mang theo những suất cơm và sữa, trao gửi cho những hoàn cảnh lang thang, cơ nhỡ, người lao động khó khăn đang phải mưu sinh buổi tối. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, điều đáng vui hơn là một suất ăn nhưng đầy ắp sự sẻ chia và tấm lòng… Mong rằng sẽ có nhiều bạn trẻ cùng Chi đoàn Quân sự phường trong hành trình tiếp theo để mang lại niềm vui cho người lao động khó khăn.

Từ tháng 1 đến tháng 3-2023, Chi đoàn khu phố Đông Tân đã thu nhặt ve chai và bỏ heo đất được hơn 1,3 triệu đồng. Với số tiền đó, các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn đã mua thức ăn và chuẩn bị 53 phần tặng cho những người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Một ngày giữa tháng 3, các phần quà ấy đã được trao tay người bán vé số, thu mua ve chai, người bán hàng rong… Trong buổi trao tặng, những nụ cười trên những gương mặt vốn nhiều lo toan vất vả đã đem lại niềm vui cho những bạn trẻ, khơi dậy tinh thần thiện nguyện. Bằng tất cả tình yêu thương của các bạn đoàn viên khu phố, những món quà tuy giá trị không lớn nhưng góp phần động viên, khích lệ người lao động khó khăn có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Bé Tô Gia Huy sinh năm 2010, bị chậm phát triển và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các bạn đoàn viên trong Chi đoàn khu phố Thắng Lợi 2 vừa đến nhà thăm hỏi, trò chuyện và trao tặng 500.000 đồng. Các bạn đoàn viên chi đoàn còn quyên góp quần áo tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Tháng 3 của các bạn trẻ ở phường Dĩ An đong đầy nhiều cảm xúc yêu thương như thế. Những việc làm cụ thể của các bạn trẻ đã đem lại niềm vui và sẽ tiếp tục góp phần gieo “hạt giống xanh” trong cộng đồng.

Gửi niềm tin

“Em nuôi của Đoàn” là một mô hình thiết thực đi vào đời sống đã được Thành đoàn Dĩ An trỉển khai cho các chi đoàn thực hiện trong nhiều năm qua. Đây là mô hình nhằm hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời đối với các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chi đoàn khu phố Bình Minh 1 (phường Dĩ An) vừa hỗ trợ 2 gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương; trong đó có trường hợp em Đỗ Ngưu Kim Ngân, 14 tuổi, sống với bà ngoại là người bán vé số và em Huỳnh Văn Tình, 2 tuổi, sống cùng mẹ bị khuyết tật và anh trai trong một căn trọ nhỏ. Hàng tháng, chi đoàn khu phố tặng mỗi gia đình 10kg gạo và được thực hiện đến hết tháng 12-2023.

“Em nuôi của Đoàn” là công trình ý nghĩa mà chi đoàn dành nhiều tâm huyết, không chỉ giúp đỡ phần nào về vật chất mà còn mong muốn đem lại tinh thần, tuổi thơ vui vẻ cho các em. Vì vậy, chi đoàn sẽ tiếp tục vận động cá nhân, nhà hảo tâm chung tay đóng góp để san sẻ với hai gia đình.

Với phương châm “Bạn nhỏ khó khăn có thanh niên đồng hành”, các chi đoàn đảm nhận chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chi đoàn Quân sự TP.Dĩ An vừa tổ chức thăm và tặng quà “Em nuôi của Đoàn” ở khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng. Chi đoàn đã trao tặng 20kg gạo, 2 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng và 1 triệu đồng. Với sự hỗ trợ thường xuyên của chi đoàn sẽ giúp trẻ em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, Phường đoàn Tân Bình đã duy trì hàng tháng đến nhà thăm hỏi và trao gạo, nhu yếu phẩm tặng 2 hộ nghèo. Không những vậy, Phường đoàn còn thăm, tặng quà 1 thanh niên yếu thế và 2 trẻ em khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Theo chị Nguyễn Thụy Phượng Hồng, Bí thư Phường đoàn Tân Bình, đây là hoạt động được Phường đoàn duy trì thường xuyên trong suốt thời gian qua. Thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục chủ động rà soát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh để thực hiện vận động hỗ trợ thiết thực, giúp đỡ các hộ nghèo và trường hợp khó khăn.

Với sức trẻ nhiệt huyết, việc làm thiện nguyện của các bạn trẻ là những “hương hoa mật ngọt” cho đời và lan tỏa trái tim nhân ái trong cộng đồng.

 “Em nuôi của Đoàn” là một mô hình thiết thực đi vào đời sống đã được Thành đoàn Dĩ An triển khai cho các chi đoàn thực hiện trong nhiều năm qua. Đây là mô hình nhằm hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời đối với các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ