| 01-06-2022 | 09:04:57

Trẻ em như búp trên cành…

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình yêu thương lớn lao đối với các em thiếu niên, nhi đồng. Theo Người, “trẻ em như búp trên cành”, ngày nay các em là thiếu nhi, sau này sẽ là người công dân, người cán bộ. Do đó, chăm lo, bảo vệ để thiếu nhi được phát triển toàn diện là trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, của toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước.

Thực hiện lời dạy của Bác, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Điều này đã góp phần tạo điều kiện đểtrẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện cả vềthểchất lẫn tinh thần. Các ban ngành, đoàn thểtrên địa bàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bồi dưỡng cho các em, nhất là đối với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với những việc làm thiết thực, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

Đặc biệt, với vai trò trách nhiệm của mình, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, công trình, phần việc như “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, chương trình “Rèn luyện đội viên”, “Học kỳ trong quân đội”… Điểm nổi bật là Đoàn, Ðội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi; huy động nguồn lực giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thông qua các phong trào, cuộc vận động như “Kế hoạch nhỏ”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”… Trong đại dịch Covid-19, công tác chăm lo, bảo vệ cho thiếu nhi cũng được quan tâm đặc biệt. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh đã tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - nâng bước em đến trường” nhằm giúp các em vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh còn quan tâm, chú trọng việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho đội viên, thiếu nhi thông qua những hoạt động văn hóa văn nghệ, thểdục thểthao; tham quan các di tích lịch sử văn hóa, giáo dục truyền thống lịch sử, uống nước nhớ nguồn; bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc...

Có thểnói, những hoạt động thiết thực của các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Đội trong tỉnh đã góp phần chăm lo, bảo vệ toàn diện cho thiếu nhi. Từ đó, các em được bồi dưỡng nhân cách, phát triển kỹ năng sống, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

ĐÀM THANH

Chia sẻ