| 26-03-2012 | 00:00:00

Trẻ mãi với thời gian...

Soi rọi truyền thống hào hùng của các thế hệ thanh niên (TN) qua các chặng đường lịch sử, nhiều TN đã được rèn luyện và trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chính vì thế, Đoàn sáng mãi tên gọi “Người bạn đồng hành của TN”!   Rạng rỡ tuổi trẻ Bình Dương

Tự hào tiếp bước truyền thống

Những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương luôn phát huy những thành quả mà các thế hệ cha anh đã tạo dựng qua các thời kỳ. Đoàn viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ, có kiến thức chuyên môn và vững vàng về lập trường chính trị, tư tưởng. Bằng chứng là có rất nhiều những cán bộ trưởng thành từ tổ chức Đoàn đang ra sức cùng với những người con của Bình Dương kiến tạo quê hương giàu đẹp. Hàng ngàn công trình TN đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò và ý nghĩa thiết thực, giải quyết những vấn đề thực tiễn mà cuộc sống đã đặt ra. Hàng chục đề án TN ở nhiều lĩnh vực được đưa vào thực hiện và đạt kết quả, góp phần giải quyết nhu cầu phát triển của TN. Hàng chục ngàn TN đang lao động và sinh sống trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng các chương trình phổ cập tin học, công nghệ thông tin, phổ biến kiến thức pháp luật, đoàn kết tập hợp vào các tổ chức từ chi hội, câu lạc bộ nhà trọ... Nhờ đó có thêm điều kiện để được tham gia sinh hoạt cùng với tổ chức Đoàn...

Tất cả thành quả ấy đã góp phần xây dựng đội ngũ TN nòng cốt “vừa hồng vừa chuyên”, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp, chăm lo và phát triển cho TN, trang bị cho đông đảo các đối tượng TN những kiến thức cần thiết đáp ứng nhu cầu phát triển của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Kết nối tương lai

Trong quá trình hội nhập và phát triển, có thể nói, tuổi trẻ Bình Dương luôn nhạy bén, tiếp cận với cái mới, nên được các thế hệ cha anh đặt nhiều kỳ vọng và tin tưởng. Nhiều cơ hội mới đặt ra, cũng là thách thức cho tuổi trẻ. Đó là nhiều đề án quan trọng dành cho TN như “đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã” “tuyển chọn, đào tạo cán bộ nguồn từ học sinh, sinh viên xuất sắc trong tỉnh”, chính sách “khuyến khích, thu hút và bồi dưỡng cán bộ trẻ, giỏi làm cán bộ Đoàn”, “tạo điều kiện cho TN xa quê được thụ hưởng quyền được học tập”... Đó có thể xem là sự ưu ái, khẳng định niềm tin rất lớn mà cộng đồng xã hội, tạo điều kiện cho TN được thể hiện và đóng góp sức trẻ phục vụ lâu dài để xây dựng quê hương. Với trách nhiệm đó, tuổi trẻ Bình Dương phải học hỏi không ngừng, rèn sức, luyện tài, hoàn thành tốt trọng trách được giao, không phụ lòng kỳ vọng của những người đi trước dành cho mình.

“Nhìn về quá khứ để tiếp bước tương lai”, tinh thần ấy đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh kế thừa và phát huy trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì thế, dù ở tuổi 81, tổ chức Đoàn vẫn trẻ mãi với thời gian!

NGỌC TRINH

Chia sẻ