| 22-06-2016 | 11:25:31

Triển khai 101 điểm bán hàng bình ổn năm học mới

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường những mặt hàng phục vụ năm học mới đã triển khai bán tại 101/124 điểm tại các nhà sách, đại lý, trường học, nông trường cao su trên địa bàn tỉnh. Với tổng giá trị hàng hóa dự trữ trên 30 tỷ đồng, nguồn hàng bình ổn phục vụ cho năm học mới 2016-2017 như sách giáo khoa, tập, dụng cụ học sinh... cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm của phụ huynh học sinh.

Đại diện Sở Công thương cho biết, đơn vị đã phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác bán hàng bình ổn tại các đại lý, nhà sách trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm việc niêm yết giá và bán hàng theo đúng với giá bình ổn thị trường đã được Sở Tài chính phê duyệt. Theo đó, giá bán các mặt hàng bình ổn phục vụ nhu cầu mua sắm của học sinh năm học mới được giảm 10% so với giá bìa; tập vở và dụng cụ học sinh giảm 15% so với giá thị trường tại thời điểm bán.

Ngoài ra, UBND các xã, phường, thị trấn cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp bình ổn thị trường thực hiện bán hàng lưu động tại các điểm vùng nông thôn, nông trường cao su về địa điểm bán hàng, kho bãi lưu trữ, bảo quản hàng hóa, tuyên truyền đến các khu, ấp nơi bán hàng bình ổn… Qua đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh và người dân biết đến mua sắm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ