| 23-04-2023 | 14:34:20

Triệt xóa “ổ” nghiện ma túy, chuyên trộm cắp tài sản 

(BDO) Ngày 23-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết Công an thành phố vừa triệt xóa “ổ” nghiện ma túy, chuyên đi trộm cắp tài sản. Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Thanh Sang, Lương Hoàng Lâm (cùng 28 tuổi, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), Phạm Văn Đạt (29 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”, đối tượng Võ Tấn Cường (27 tuổi, ngụ TP.Thuận An) để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Công an TP.Thủ Dầu Một lấy lời khai của đối tượng Lê Thanh Sang trong nhóm trộm cắp tài sản phục vụ công tác điều tra

Theo điều tra, Sang, Lâm, Đạt đều nghiện ma túy trong thời gian dài, không có nghề nghiệp ổn định. Do không có tiền tiêu xài nên các đối tượng thường xuyên rủ nhau đi tìm tài sản sơ hở lấy trộm.

Trước đó, Công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận tin báo tố giác của anh T.T.T. (33 tuổi, quê Thanh Hóa) về việc phát hiện bị kẻ gian lấy trộm máy tính xách tay hiệu HP litebook 84GB màu trắng. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Phú Tân truy xét, bắt giữ các đối tượng Sang, Lâm, Đạt để điều tra. 

Tiến hành xác minh, vào sáng 5-4, Sang điều khiển xe máy chở Đạt đi lòng vòng tìm tài sản sơ hở để lấy trộm. Khi đến nhà của anh T., thấy nhà không đóng cửa, phòng khách không có người nên Sang dừng xe trước nhà, còn Đạt vào trong phòng khách tìm tài sản. Sau đó, Đạt đã lấy cắp máy tính nhãn hiệu nói trên đang để trên bàn rồi chạy ra phía ngoài cùng Sang tẩu thoát. Chưa dừng lại, Sang và Đạt chạy trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn phát hiện xe máy dựng ở trước một cửa hàng, thuộc địa bàn phường An Phú, TP.Thuận An cắm sẵn chìa khóa trên ổ khóa xe nhưng không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Lấy cắp xong xe máy, cả hai đến chỗ của đối tượng Võ Tấn Cường để bán máy tính và xe máy vừa trộm với tổng số tiền 5,5 triệu đồng. 

Mở rộng điều tra, Sang, Đạt, Lâm khai nhận đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm xe máy, túi xách trước đó tại TP.Thủ Dầu Một rồi đem bán lấy tiền mua ma túy về sử dụng và chia nhau tiêu xài. 

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ

Tin, ảnh: H.PHƯỚC

Chia sẻ