| 05-10-2023 | 10:37:46

Trộm xe cuốc mang đi bán phế liệu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Dương Quang Quan (SN 1992, quê Đắk Lắk, tạm trú phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, do nợ nần và cần tiền tiêu xài nên Dương Quang Quan nảy sinh ý định trộm cắp tài sản ở các công trình xây dựng để bán phế liệu.

Để thực hiện ý định trên, Quan mua một sim điện thoại rồi lập tài khoản “ảo” trên mạng xã hội Zalo. Quan đặt hình đại diện là công trình xây dựng với mục đích để các chủ cơ sở thu mua phế liệu tin rằng Quan là thầu hoặc chỉ huy công trình; đồng thời khi lực lượng công an điều tra sẽ không có hình ảnh của Quan để nhận dạng. Tiếp đó, Quan đi tìm các điểm thu mua phế liệu, kết bạn qua Zalo và giới thiệu mình là chỉ huy công trình xây dựng cần bán phế liệu.

Ngày 21-8, Quan điều khiển xe máy đi từ Hòa Lợi, TX.Bến Cát đến ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo và phát hiện 1 xe cuốc đất đậu ở bãi đất trống nên sử dụng Zalo “ghim” lại vị trí của chiếc xe cuốc này. Khi đến khu đô thị Trường An 6 (ấp Bố Lá), thấy một xe cuốc đang đậu trước cổng khu đô thị, Quan tiếp tục lưu lại vị trí xe.

Trong ngày hôm đó, Quan đi tìm xe cẩu thì thấy 1 xe có số điện thoại trên xe nên lưu lại và kết bạn qua Zalo, đồng thời xưng mình là chỉ huy công trình muốn đưa xe cuốc về công trình khác. Chủ xe cẩu không nghi ngờ và đồng ý nhận cẩu xe. Ngay sau đó Quan gửi vị trí hai xe cuốc cho chủ xe cẩu đến đưa về địa điểm do Quan chỉ định.

Sau khi trộm được xe cuốc, Quan lên mạng và điện thoại cho các chủ cơ sở phế liệu (đã kết bạn từ trước) để rao bán thì bị lực lượng Công an huyện Phú Giáo phát hiện, bắt giữ. Giá trị hai xe cuốc mà Quan chiếm đoạt trị giá hơn 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phú Giáo tiếp tục điều tra mở rộng theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ