| 14-06-2016 | 15:31:52

Trung tá Nguyễn Chu Toàn: Luôn được đồng đội tin yêu, mến phục

Gương mẫu, trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc, có lối sống gần gũi, chan hòa… là những nhận xét mà đồng chí, đồng đội dành cho Trung tá Nguyễn Chu Toàn (ảnh), trợ lý thi đua khen thưởng của Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Quân đoàn 4; Trưởng ban Tuyên huấn trường Quân sự Quân đoàn 4.

Dù đảm nhận chức trách nào, Trung tá Nguyễn Chu Toàn cũng tích cực học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ được giao. Trong vai trò là Trưởng ban Tuyên huấn, Trung tá Nguyễn Chu Toàn đã cùng với các đồng chí trong đơn vị tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên huấn, giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, hướng dẫn công tác Đảng, chính trị, tham mưu cho chỉ huy các đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công.

Để góp phần xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, Trung tá Nguyễn Chu Toàn luôn làm tốt công tác quản lý, giáo dục cán bộ, chiến sĩ thực hiện tác phong “Nói đi đôi với làm”, nỗ lực hết mình, tất cả với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ” để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Bên cạnh thực hiện tốt chức trách được giao, Trung tá Nguyễn Chu Toàn còn tích cực tham gia làm cộng tác viên, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, như Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương, Báo Quân đội nhân dân…

Trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trung tá Nguyễn Chu Toàn đã đề xuất phát động mô hình “Mỗi cá nhân là một tấm gương điển hình để phổ biến nhân rộng”, biểu dương thành tích cá nhân, tập thể trong các đợt thi đua, các buổi chào cờ, sinh hoạt hàng ngày… Điều này đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”. Các chi bộ, đơn vị trong nhà trường đạt chi bộ, phòng ban trong sạch, vững mạnh toàn diện; xuất hiện nhiều tấm gương, tập thể điển hình. Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Với việc phát huy xuất sắc truyền thống, phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, Trung tá Nguyễn Chu Toàn luôn được các đồng chí, đồng đội tin yêu, mến phục. Anh xứng đáng là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội và chiến sĩ trong đơn vị cùng noi theo.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ