| 06-10-2023 | 08:42:46

Trung tâm Phục vụ hành chính công Tp.Dĩ An: Hướng về nhân dân phục vụ

Trong 9 tháng năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) TP.Dĩ An đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác chuyển đổi số (CĐS), nhất là CĐS trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Trung tâm đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình, cách làm hay để đạt hiệu quả cao trong công tác giải quyết TTHC trên nền tảng số.

Vượt khó

Trong 9 tháng năm 2023, công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC được TTPVHCC TP.Dĩ An duy trì, thực hiện có hiệu quả. Tuy gặp nhiều vướng mắc, khó khăn, nhưng trung tâm tích cực triển khai, quyết liệt trong việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thực hiện hồ sơ không giấy. Trung tâm còn tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06 với quyết tâm cao, hiệu quả, đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND TP.Dĩ An.

Cán bộ TTPVHCC TP.Dĩ An trả kết quả hồ sơ cho người dân

Trung tâm đã thực hiện 100% thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên cổng dịch vụ công; tăng cường thực hiện công tác số hóa kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC, góp phần cải thiện đáng kể điểm số để TP.Dĩ An xếp loại khá, đạt thứ hạng 1/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, được ghi nhận trên bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/ QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Ngô Gia Đại, Phó Giám đốc TTPVHCC TP.Dĩ An, cho biết trong 9 tháng qua, trung tâm tiếp nhận và chuyển giải quyết 44.538 hồ sơ hành chính các loại, nâng tổng số hồ sơ phải giải quyết lên 46.089 hồ sơ, đã có kết quả giải quyết 45.146 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%. “Cán bộ, công chức, viên chức của trung tâm luôn vượt khó, quyết tâm cao trong CĐS lĩnh vực cải cách hành chính để người dân, tổ chức hài lòng”, ông Đại cho hay.

Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, TTPVHCC TP.Dĩ An đã có nhiều đổi mới trong giải quyết TTHC trên nền tảng số. Cụ thể, trung tâm đã số hóa hoàn toàn hồ sơ, thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ cao, thực hiện hiệu quả mô hình “Thư gửi công dân số”. Người dân đến trung tâm làm hồ sơ, thủ tục đều được các tình nguyện viên hướng dẫn cài đặt tài khoản, sau đó được trao “Thư gửi công dân số” với đầy đủ nội dung cần biết. Đây là cách làm mới được người dân tin tưởng, đánh giá cao.

Ông Trần Minh Quân, ngụ phường Tân Đông Hiệp, chia sẻ: “Tôi đến trung tâm làm hồ sơ và được cán bộ hướng dẫn tận tình cách làm hồ sơ trên môi trường mạng. Đến nay, tôi có thể làm hồ sơ tại nhà, không cần đến trung tâm nữa…”. Còn bà Nguyễn Thị Tâm, ngụ phường Tân Bình, cho hay: “Tôi đến làm hồ sơ xin thay đổi giấy phép xây dựng và được cán bộ trung tâm giúp đỡ tận tình. Đến nay, tôi đã có kết quả trả tại nhà. Cảm ơn cán bộ trung tâm đã tận tình hỗ trợ người dân trong giai đoạn CĐS”.

Bên cạnh việc thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, trong thời gian tới, TTPVHCC TP.Dĩ An sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND thành phố thực hiện đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2023; nâng cao giải pháp để đạt kết quả cao trong việc đánh giá sự hài lòng theo bộ tiêu chí 766; công tác thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; số hóa hồ sơ, TTHC giai đoạn 2016-2023; thực hiện bộ nhận diện thương hiệu bộ phận “một cửa”.

Ngoài các nhiệm vụ thường niên, trung tâm sẽ tích cực tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên về việc hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa”, hướng về người dân, tổ chức để phục vụ.

Trong 9 tháng năm 2023, công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC được TTPVHCC TP.Dĩ An duy trì, thực hiện có hiệu quả. Tuy gặp nhiều vướng mắc, khó khăn, nhưng trung tâm tích cực triển khai, quyết liệt trong việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thực hiện hồ sơ không giấy…

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ