| 30-01-2020 | 08:52:35

Trung tâm phục vụ Hành chính công Tp.Thủ Dầu Một: Người dân khen ngợi về phong cách phục vụ

Từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) TP.Thủ Dầu Một trở thành nơi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng, thuận tiện cho người dân, tổ chức, nhất là phong cách phục vụ của cán bộ, công chức tại trung tâm…

Người dân khen ngợi

Sau gần 2 năm khánh thành và đi vào hoạt động, TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một đã thật sự là điểm sáng của tỉnh trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách TTHC. Trung tâm là nơi duy nhất tiếp nhận và phối hợp giải quyết TTHC của TP.Thủ Dầu Một; cung cấp thông tin, dịch vụ về các TTHC nhanh chóng, thuận tiện thông qua trang thiết bị công nghệ thông tin hiện đại. Nhiều người dân đã khen ngợi trung tâm đáp ứng yêu cầu phát triển chung của TP.Thủ Dầu Một. Ông Khương Đình Hiếu, người dân khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đánh giá: “Môi trường làm việc của trung tâm hiện đại, thân thiện, cộng với việc kết nối mạng liên thông đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân chúng tôi”. Ông Hiếu cũng khen ngợi cán bộ “một cửa” có thái độ tiếp dân niềm nở, có trách nhiệm trong việc giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức.

Ông Lưu Anh Tú, khu dân cư Hiệp Thành 2, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “UBND TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng trung tâm trên nền tảng cải tạo từ bộ phận “một cửa” của TP.Thủ Dầu Một. Chúng tôi tự hào vì thành phố - nơi mình sinh sống có một trung tâm được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như trang bị máy tính để bàn cho người dân, tổ chức khi ngồi chờ, tiện việc theo dõi TTHC qua môi trường mạng… Tất cả những điều đó đã tạo nhiều cảm giác thân thiện cho người dân. Chúng tôi hy vọng trong năm 2020, UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quan tâm đến trung tâm để nơi đây trở thành điểm nhấn quan trọng của TP.Thủ Dầu Một trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội”. Cũng theo ông Tú, cán bộ trung tâm cũng cần trở thành những cán bộ vì dân phục vụ để góp phần cùng với thành phố xây dựng hình ảnh, thương hiệu TP.Thủ Dầu Một.

Tiếp tục “đột phá”

Nói về quá trình hoạt động của trung tâm thời gian qua, bà Lưu Mỹ Dung, Trưởng Bộ phận hành chính - tổng hợp, TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một cho biết, việc đưa trung tâm vào hoạt động là bước đột phá trong cải cách TTHC, hướng đến chính quyền điện tử của UBND TP.Thủ Dầu Một. Thành phố luôn quyết tâm nâng cấp bộ phận “một cửa” để xây dựng trung tâm nhằm hướng đến mục tiêu làm cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ công một cách thuận tiện và hiệu quả nhất. Người dân, tổ chức luôn cảm thấy hài lòng với hệ thống trang thiết bị hiện đại tại đây. Trong đợt lấy phiếu đánh giá mới đây, người dân đánh giá hài lòng đạt trên 99%. “Chúng tôi luôn chia sẻ và lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân để ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, tổ chức”, bà Dung nói.

Bà Dung chia sẻ thêm, ngay tại cổng ra vào của trung tâm đã được trang bị máy bốc số thứ tự và tổ chức bộ phận tư vấn nhu cầu giải quyết TTHC cho người dân. UBND TP.Thủ Dầu Một thường xuyên yêu cầu trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm “một cửa” điện tử tại trung tâm để tăng tính hiệu quả trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính… Vì vậy, trong năm 2020, trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ như: Triển khai phần mềm nhắn tin chủ động thông báo tình hình giải quyết TTHC. UBND thành phố tập trung chỉ đạo việc công khai, minh bạch TTHC trên môi trường mạng, tạo thuận tiện cho người dân, tổ chức trong thực hiện TTHC; chú trọng công tác tuyên truyền về CCHC, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, hiện đại hóa nền hành chính, đáp ứng yêu cầu hội nhập của địa phương…

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn.

 HỒ VĂN

Chia sẻ