| 16-11-2015 | 10:05:14

Trường Mầm non tư thục may 3/2: Nơi của tình thương và trách nhiệm

Đến tham quan trường Mầm non tư thục may 3/2, chúng tôi đã chứng kiến nhiều niềm vui của các bậc cha mẹ là công nhân lao động (CNLĐ) trong năm học mới. Hầu hết con em được gửi tại trường này đều là CNLĐ của Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương. Hình ảnh 2 mẹ con, 2 cha con, sáng cùng chở nhau vào công ty và chiều chở nhau về với niềm hân hoan, phấn khởi đã tạo nhiều cảm xúc cho chúng tôi.

 Công nhân đón con sau giờ tan ca

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của Nhà nước, cùng với tình trạng thiếu trường, lớp học mầm non cho con em CNLĐ trên địa bàn TX.Thuận An, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương đã quyết tâm xây dựng trường Mầm non tư thục may 3/2 và đưa vào dạy trẻ từ đầu tháng 8-2012. Đến ngày 21-3-2013, trường đã được UBND TX.Thuận An cấp phép hoạt động. Trong năm học mới 2015-2016, trường có 8 nhóm lớp với 175 trẻ, khối nhà trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng có 5 nhóm lớp với 102 trẻ, khối mẫu giáo từ 3 tuổi đến 6 tuổi có 3 nhóm lớp với 73 trẻ. Hiện nay, trường có 23 giáo viên, cán bộ nhân viên, trong đó 2 Ban giám hiệu, 3 cấp dưỡng, 2 phục vụ, 9 bảo mẫu, 7 giáo viên.

Điểm nổi bật là trường được đầu tư bài bản, nằm ngay phía sau công ty nên rất thuận tiện cho CNLĐ đưa con đến và đón con về cùng với thời gian làm việc tại công ty. Ông Phan Thành Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương, cho biết thấu hiểu được nỗi nhọc nhằn của nhiều bậc cha mẹ là CNLĐ trong công ty trong quá trình kiếm chỗ gửi trẻ. Trong khi đó, tại các trường công lập đều quá tải, do đó công ty thành lập trường để góp phần giải quyết bài toán khó này. Hiện nay, trường đã đáp ứng nhu cầu phục vụ con em CNLĐ với những kết quả tích cực. Việc này không chỉ góp phần quan tâm đến đời sống người lao động mà còn góp phần giảm tải số học sinh cho TX.Thuận An.

Việc xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo cho con em CNLĐ đang là nhu cầu bức thiết, không chỉ đem đến sự yên tâm cho người lao động, sự phát triển của doanh nghiệp mà còn bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực tương lai của đất nước. Vì vậy, việc các công ty thành lập được trường học cho con em CNLĐ là thể hiện tốt tình thương và trách nhiệm với CNLĐ và cả xã hội.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ