| 13-09-2023 | 09:15:54

Truyền cảm hứng xây dựng thành phố thông minh

 Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-SKHCN về việc tổ chức cuộc thi lập trình sáng tạo gắn với chủ đề thành phố thông minh, hạ tầng thông minh tỉnh Bình Dương năm 2023. Cuộc thi được tổ chức với mục đích truyền cảm hứng cho các bạn trẻ và mang đến cho các bạn cơ hội trình bày những sản phẩm của mình trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cuộc thi được tổ chức cho nhóm đối tượng là học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở và cộng đồng quan tâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Lĩnh vực dự thi sẽ không giới hạn nhưng ưu tiên các lĩnh vực: Quản lý đô thị thông minh, chăm sóc sức khỏe, văn hóa - du lịch, giáo dục thông minh, dịch vụ công/chính quyền điện tử, năng lượng và môi trường, nông nghiệp đô thị, sản xuất thông minh, chính quyền điện tử.

Các sản phẩm dự thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí tính khả thi, hiệu quả kinh tế, khả năng trình bày, tác động đến môi trường, lợi ích của sản phẩm mang lại. Bên cạnh đó, các sáng kiến tiềm năng của các đội thắng cuộc sẽ có cơ hội được hỗ trợ phát triển thành các sản phẩm phục vụ cuộc sống và người dân tỉnh Bình Dương.

Tổ chức, cá nhân đăng ký dự thi theo hình thức đội thi (không quá 5 thí sinh). Thời hạn nộp hồ sơ, các sản phẩm tham gia cuộc thi gửi về Ban Tổ chức chậm nhất ngày 31-10-2023. Nộp trực tuyến tại website cuộc thi: http:// smartcityideas.biic.vn hoặc qua email: smartcityideas2023@gmail.com. Vòng sơ tuyển, thời gian thi từ ngày 15-8-2023 đến hết ngày 31-10-2023. Vòng bán kết, thời gian thi từ ngày 1-11-2023 đến ngày 15-11-2023. Vòng chung kết, thời gian thi chung kết từ ngày 30-11-2023.

Có thể nói, cuộc thi hứa hẹn tạo nên một sân chơi lành mạnh, cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên trong tỉnh giao lưu nhằm mở rộng kiến thức sáng tạo, khởi nghiệp, các mối quan hệ và rèn luyện kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp trong tương lai.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ