| 06-06-2023 | 21:30:45

Từ đầu năm đến nay Bình Dương ghi nhận 563 ca mắc tay chân miệng

(BDO) Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 563 ca mắc bệnh tay chân miệng. Các địa phương có ca mắc cao là: TP.Thuận An (170 ca), TP.Dĩ An (152 ca), TP.Thủ Dầu Một (102 ca), TP.Tân Uyên (73 ca)..; đã ghi nhận 8 ca bệnh nặng có phân độ lâm sàng 2B.

Bác sĩ khám bệnh cho trẻ em

Ngành y tế tỉnh cho biết hiện bệnh tay chân miệng chưa có vắc xin ngừa nhưng là bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan nhanh, dễ thành dịch. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 5 tuổi. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, đau miệng, loét miệng với vết loét đỏ hay phỏng nước ở niêm mạc miệng, lợi, lưỡi, phát ban dạng phỏng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, gối, mông. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm não, màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp và dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời. 

Ngành y tế tỉnh khuyến cáo để phòng bệnh người dân cần: Rửa tay thường xuyên; thức ăn cho trẻ cần bảo đảm đủ chất dinh dưỡng, sạch sẽ, ăn chín, uống chín; vệ sinh nhà, đồ chơi thường xuyên; phân, chất thải của trẻ phải được thu gom, xử lý và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh; theo dõi sức khỏe của trẻ hàng ngày, khi phát hiện trẻ có biểu hiện bệnh cần cách ly và đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Tin, ảnh: HOÀNG LINH

Chia sẻ
Tags
TP.Dĩ An