| 02-11-2015 | 08:24:23

Tự hào “Đường chúng ta đi”

Những giai điệu hào hùng của dân tộc đã được ca vang, hòa nhịp cùng hàng ngàn bạn trẻ đến từ các ban ngành, đoàn thể của tỉnh trong chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 45. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình (PT- TH) Bình Dương thực hiệc với chủ đề “Đường chúng ta đi” thật sự ý nghĩa trong việc chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

 Tiết mục “Giải phóng Điện Biên“ do ca sĩ Xuân Oanh và nhóm Tre Việt - nhóm Nam Việt biểu diễn. Ảnh: MINH HIẾU

Qua chương trình, khán giả tuyền hình và tuổi trẻ Bình Dương có dịp thưởng thức đêm nghệ thuật đặc sắc và thêm một lần nữa cùng ôn lại những chặng đường lịch sử cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ khi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, lãnh đạo Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945, đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đến công cuộc xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ đổi mới. Đại úy Trần Thanh Hoài, Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Được tham gia chương trình lần này, nghe lại những ca khúc về một thời hoa đỏ của dân tộc lòng tôi cảm thấy tự hào hơn, vui hơn. Qua đây, bản thân tôi sẽ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cùng với đồng đội chung tay xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp…”.

Với Giai điệu phương Nam lần thứ 45 này, đây là lần quay lại thực hiện vòng thứ 4 của chương trình. Đài PT-TH Bình Dương thực hiện “phát pháo” đầu tiên trong việc nâng cao đổi mới chất lượng, phục vụ nhu cầu giải trí của khán, thính giả ở 12 Đài PT-TH khu vực Đông và Tây Nam bộ. Trong đó, ngoài phần biểu diễn đầy chuyên nghiệp của các ca sĩ như Tạ Minh Tâm, Mỹ Linh, Trang Nhung, Anh Bằng, Thụy Vân, Xuân Oanh… là phần đóng góp tương tác của hơn 1.000 bạn trẻ đến từ các cơ quan, đơn vị đã làm cho không khí của đêm văn nghệ trở nên nóng hơn, rộn ràng hơn. Thạc sĩ Lê Văn Hải, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ: “Được cùng học trò của mình tham gia chương trình tôi cảm thấy rất tự hào, bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu và truyền lửa nhiệt tình đến học trò để tất cả cùng nhau phấn đấu đưa Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại…”.

Khán giả trực tiếp đến với chương trình đều có chung cảm xúc tự hào, rộn ràng để cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc cũng như thấy được quê hương Bình Dương trong công cuộc đổi mới. Với khán giả màn ảnh nhỏ của BTV cũng dâng tràn cảm xúc. Chị Thúy Hà (TX.Bến Cát) nhận xét: “Chương trình Giai điệu phương Nam lần này rất hay, những bài hát về truyền thống cách mạng bao giờ cũng để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Và lần này với lượng khán giả tương tác nhiều làm tôi thấy cảm xúc càng mạnh hơn. Tiết mục mà tôi ấn tượng nhất là “Ký ức Kachiusa” của anh em biên tập viên, phóng viên Đài PT-TH Bình Dương, họ biểu diễn cũng chuyên nghiệp lắm…”.

Tháng 11 đã về, chương trình cũng đã dành một phần tri ân đặc biệt đến những người thầy bằng các ca khúc rất đổi quen thuộc như: Bụi phấn, Bài ca người giáo viên nhân dân... để được tôn vinh “người tiếp lửa” cho học trò của mình có đủ hành trang và hy vọng vững bước vào tương lai, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Chương trình đã trở nên ý nghĩa hơn khi các nhà tài trợ cùng đồng hành, góp thêm sức mạnh để các em học sinh nghèo khó của Bình Dương thêm niềm tin, tiếp tục đến trường. Thông qua chương trình, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Công ty Cổ phần Hóa mỹ phẩm Quốc tế ICC đã ủng hộ cho phong trào khuyến học của tỉnh số tiền 100 triệu đồng gây quỹ học bổng giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học.

Giai điệu phương Nam lần thứ 45 với chủ đề “Đường chúng ta đi” đã khép lại với thật nhiều niềm vui, tự hào của người Bình Dương. Được biết, sau chương trình này, Giai điệu phương Nam lần thứ 46 sẽ được tổ chức tại Đài PT-TH Cần Thơ, vào tháng 12 tới. Hy vọng khán giả 12 đài khu vực Đông và Tây Nam bộ tiếp tục thưởng thức một chương trình đặc biệt chào mừng ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12.

 

SONG ANH

Chia sẻ