| 13-03-2021 | 10:19:33

Tự hào người cán bộ Đoàn

Trong công tác Đoàn, để Đoàn cơ sở mạnh, điều trước tiên là phải có nhiều chi đoàn mạnh, muốn có chi đoàn mạnh thì đòi hỏi đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên phải thật sự tiêu biểu, ưu tú. Vậy nên, trọng trách trên vai những cán bộ Đoàn ở cơ sở không hề nhỏ, chính họ là những người trực tiếp thực hiện công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên; chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên…

► LÂM THÁI NGUYÊN (Bí thư Chi đoàn khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên): Cán bộ Đoàn dám nghĩ, dám làm

5 năm trước, khi ở lứa tuổi tròn đôi mươi, chàng trai Lâm Thái Nguyên (ảnh) đã nhận thức rõ trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, đó là tham gia nghĩa vụ quân sự. Tạm biệt gia đình, người thân, bạn bè Nguyên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ… Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, Nguyên tham gia vào Ban Chấp hành chi đoàn khu phố. Bên cạnh là một cán bộ Đoàn tại địa phương, Nguyên viết tiếp ước mơ con đường học hành của mình bằng việc học tập, nâng cao trình độ. Hiện nay, Nguyên đang là sinh viên năm thứ 4, ngành quản lý nhà nước, trường Đại học Thủ Dầu Một.

Với vai trò bí thư chi đoàn, anh Nguyên đã phát động nhiều phong trào thi đua, những công trình, phần việc để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên trên địa bàn, điển hình như chương trình “Săn hoạt động, nhận quà vui”. Theo đó, chi đoàn sẽ tổ chức và vận động đoàn viên chi đoàn tham gia tốt các hoạt động gắn với chương trình rèn luyện đoàn viên; đồng thời treo giải để đoàn viên phấn đấu thực hiện. Nhờ thế các hoạt động Đoàn tại địa phương luôn thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Trong thời gian cả nước và địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn khu phố 7, phường Uyên Hưng cũng đã tích cực “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hướng dẫn người dân khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Song song đó, Nguyên đã cùng Ban Chấp hành chi đoàn tổ chức các chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường”, “Uống nước nhớ nguồn” chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng...

Anh Lâm Thái Nguyên chia sẻ: “Trong cuộc sống tôi tâm đắc nhất câu nói: Bắt đầu từ nơi bạn đứng, bằng những gì bạn có, làm những gì bạn có thể. Đối với người cán bộ Đoàn phải dám nghĩ, dám làm và luôn tin vào bản thân mình thì mọi việc mới mong đạt thành công…”.

Bác sĩ NGUYỄN NGỌC HƯNG, (Bí thư Chi đoàn Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh): Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng

Đối với công tác chuyên môn, anh Nguyễn Ngọc Hưng (ảnh) hiện là bác sĩ (BS) tại Phòng khám trẻ lành mạnh, khám trẻ bệnh lý và tư vấn dinh dưỡng tại khoa Chăm sóc sức khỏe trẻ em - Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh. Dù công tác chuyên môn khá vất vả, làm hết việc chứ không hết giờ, thế nhưng anh luôn dành nhiều tâm huyết đối với Đoàn thông qua nhiều chương trình, phong trào. Tiêu biểu trong năm qua, chi đoàn trung tâm đã tổ chức phát động phong trào làm hơn 80 chiếc nón kính bảo hộ ngăn giọt bắn trang bị cho các y, BS và nhân viên y tế tại đơn vị để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để giảm chất thải nhựa hàng ngày khi trao thuốc cho bệnh nhân, anh đã phát động chi đoàn thay túi nylon bằng cách làm túi giấy để đựng thuốc phục vụ cho bệnh nhân nội trú tại đơn vị. Bên cạnh đó, anh cũng đã phát động phong trào xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch-đẹp” bằng việc tổ chức cho đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tự trồng và chăm sóc chậu cây kiểng để trang trí cho bàn làm việc tại đơn vị; không sử dụng sản phẩm nhựa một lần... trong các hoạt động của chi đoàn. Trong đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, chi đoàn còn thực hiện đặt thùng quyên góp tại đơn vị, gây quỹ để hỗ trợ cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

BS Nguyễn Ngọc Hưng nói: “Với phương châm lấy công tác chuyên môn phục vụ cộng đồng, ngoài các hoạt động tình nguyện tại đơn vị, Chi đoàn Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh, tư vấn, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh…Tuổi trẻ đơn vị cũng tích cực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhận xét về BS Hưng, BS Dương Thanh Hiền, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, cho biết BS Hưng là tấm gương sáng trong việc nỗ lực, phấn đấu vươn lên, không ngừng học hỏi để tích lũy thêm kiến thức chuyên môn. Qua những năm công tác tại đơn vị, BS Hưng luôn hoàn thành tốt vai trò là bí thư chi đoàn. BS Hưng đã dìu dắt phong trào Đoàn tại đơn vị ngày càng đạt hiệu quả thông qua những mô hình, hoạt động hiệu quả, thiết thực…

“Vì đời cần những giai điệu đẹp nên ta là những nốt nhạc xanh”. Có thể nói, những cán bộ Đoàn ở cơ sở là những “nốt nhạc xanh”, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng đam mê đối với công tác Đoàn, họ đã góp thêm cho đời những thanh âm của giai điệu hạnh phúc.

KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH, TỐI 14-3, TẠI TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG THANH NIÊN TỈNH, BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ĐOÀN SẼ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “TỰ HÀO ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH”. TRONG CHƯƠNG TRÌNH NÀY, BAN TỔ CHỨC SẼ TRAO GIẢI THƯỞNG CÁN BỘ ĐOÀN XUẤT SẮC VÀ TUYÊN DƯƠNG 90 BÍ THƯ CHI ĐOÀN TIÊU BIỂU TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2021.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ